Máy bay VNA bay đi, lượn lại vì không thể hạ cánh

Kinh tếThứ Năm, 19/01/2012 06:06:00 +07:00

(VTC News) - Sự cố thời tiết xấu khiến chuyến bay VN 7154 theo lịch trình TP HCM đi Hà Nội phải quay đầu hạ cánh tại Đà Nẵng kéo theo 175 hành khách bị vạ vật

(VTC News) - Sự cố thời tiết xấu khiến chuyến bay VN 7154 của VietnamAirlines theo lịch trình TP HCM đi Hà Nội phải quay đầu hạ cánh tại Đà Nẵng kéo theo 175 hành khách trên chuyến bay này lâm cảnh vạ vật.

Theo phản ánh của hàng loạt hành khách trên chuyến bay VN 7154 của hãng hàng không VietnamAirlines (VNA),  chuyến bay VN7154 cất cánh từ TP.HCM đi Hà Nội vào lúc 2h40 sáng 19/1 và sẽ đến Hà Nội vào lúc 4h40. Tuy nhiên, khi ra đến Hà Nội thì máy bay không thể hạ cánh được và quay đầu trở lại Đà Nẵng vào lúc 5h30.

Hành khách trên chuyến bay VN 7154 của VietnamAirlines bức xúc, phản ánh sự việc và thái độ phục vụ của VNA khi máy bay bị sự cố  

Và từ khi hạ cánh tại sân bay Đà Nẵng cho đến khi được giải quyết, 175 hành khách trên chuyến bay phải và vật chịu đói khát tại sân bay Đà Nẵng mà không được sự hỗ trợ, động viên nào từ phía Vietnam Airlines. Bức xúc, nhiều người yêu cầu gặp lãnh đạo VNA để làm rõ nhưng bất thành. Sự việc trở nên căng thẳng cho đến khi VNA có động thái tích cực, thông báo và cho hành khách ăn mì tôm trong lúc chờ đợi.

Về sự việc, cùng ngày Văn phòng VNA tại miền Trung cho biết,  chuyến bay VN 7154 từ TP HCM đi Hà Nội phải hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng là do cơ trưởng nhận được thông tin thời tiết xấu ở Hà Nội khiến máy bay không thể hạ cánh xuống Nội Bài (Hà Nội). Bênh cạnh đó, cơ trưởng phát hiện hệ thống chống đóng băng phía kính trước của cơ trưởng bị hạn chế tầm nhìn do sương mù. Nên vì an toàn của hành khách, máy bay buộc phải quay đầu vào Đà Nẵng chờ đến khi thời tiết tốt trở lại.

Đến 10h cùng ngày chuyến VN 7154 đã cất cánh trở lại và đưa 175 hành khách trên chuyến bay ra Hà Nội sau gần 6 tiếng đồng hồ vật vạ tại sân bay Đà Nẵng.

Trong thông cáo mới nhất gửi báo giới, VNA cho biết trong 3 ngày tới sẽ thay đổi, hủy một số chuyến bay nội địa do thời tiết xấu.

Cụ thể, trong ngày 16, 17 và 18/1/2012, một số chuyến bay đi, đến các sân bay đặc biệt ở khu vực miền Trung đã bị hủy và chuyển hướng vì lý do thời tiết xấu, sương mù dày đặc, trần mây thấp không đảm bảo an toàn bay.

Dự báo trong những ngày tiếp theo, thời tiết xấu sẽ tiếp tục ảnh hưởng tới những chuyến bay đi, đến các sân bay như: Chu Lai (Quảng Nam), Đồng Hới (Quảng Bình), Phú Bài (Huế), Liên Khương (Đà Lạt), Cát Bi (Hải Phòng), Ban Mê Thuột và Pleiku (Gia Lai).

Do vậy, Vietnam Airlines đã bố trí những hành khách bị ảnh hưởng tiếp tục hành trình trên các chuyến bay thường lệ khác, các chuyến bay bù hoặc trên các chuyến bay đến sân bay lân cận và hỗ trợ vận chuyển đường bộ.

Bên cạnh đó, hãng cũng tiến hành các thủ tục hoàn, hủy vé cho những hành khách không muốn tiếp tục thực hiện hành trình.

Vietnam Airlines sẽ hỗ trợ các thủ tục liên quan đến việc đặt chỗ, hoàn, hủy hoặc đổi vé cho hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng này. Số điện thoại liên hệ: Hà Nội: 04. 38 320 320; TP. HCM: 08.38 320 320; Đà Nẵng: 0511. 38 32 320.

Bửu Lân - Thu Hiền

Bình luận
vtcnews.vn