Máy bay Vietnam Airlines chở 162 hành khách thủng lốp khi đang bay

Kinh tếThứ Sáu, 08/01/2016 12:02:00 +07:00

Gần 11 giờ sáng 8/1, chuyến bay VN 162 của Vietnam Airlines từ Đà Nẵng đến Hà Nội gặp sự cố giảm áp đột ngột.

(VTC News) - Chuyến bay của Vietnam Airlines chở 162 hành khách gặp sự cố giảm áp đột ngột vừa hạ cánh an toàn trong sự lo lắng nghẹt thở.

Ngày 8/1/2016, chuyến bay VN162 khởi hành từ Đà Nẵng đi Hà Nội lúc 8h30 khai thác bằng tàu Airbus A321 (số đăng ký VNA601) đang trên đường đến Hà Nội. Sau 30 phút khởi hành, tổ lái và hệ thống theo dõi khai thác tại trung tâm điều hành đã phát hiện hiện tượng mất chỉ thị áp suất ở lốp số 1 của càng chính bên trái.
Bộ phận kỹ thuật đưa lốp mới ra thay thế lốp có vết cắt gây mất tín hiệu áp suất
Bộ phận kỹ thuật đưa lốp mới ra thay thế lốp có vết cắt gây mất tín hiệu áp suất. Ảnh: Báo Giao thông
Ngay lập tức, Tổng công ty đã triển khai điều hành tình huống khẩn cấp dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Tổng giám đốc và các phó Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng không Việt Nam.

Các biện pháp đã được triển khai khẩn trương, kiểm tra kỹ càng để đảm bảo trợ giúp tổ bay đầy đủ nhất. Cơ trưởng kinh nghiệm của VNA và 2 kỹ sư máy bay đã trực tiếp lên đài kiểm soát không lưu Nội Bài trợ giúp tổ bay xử lý tình huống. Chuyến bay đã hạ cánh an toàn tại sân bay Nội Bài lúc 10h24, tổng số 162 hành khách xuống máy bay bình thường.

Sau khi máy bay hạ cánh, đánh giá sơ bộ thấy bên cánh lốp có vết cắt, khả năng là do tác động của vật ngoại lai. Theo đánh giá của các chuyên gia, việc theo dõi và xử lý tình huống của tổ bay và trung tâm điều hành đã tuân thủ đúng quy trình, kịp thời và nhanh chóng, đảm bảo hạ cánh an toàn, thành công.

Trao đổi trên báo Giao thông, ông Lê Thanh Hải, người trực tiếp điều hành bay và xử lý sự cố chia sẻ sau khi chuyến bay hạ cánh an toàn: "Chúng tôi đang thấy rất là vui vì điều hành an toàn một chuyến bay đang trong tình trạng "bất thường, mà người trong nghề gọi là tình huống khẩn cấp. Chúng tôi đã phát hiện ra sự cố từ trước đó 30 phút, quá trình trợ giúp, lo lắng, điều hành là khá dài và gian nan".

Theo ông Hải cho biết, tất cả các thao tác xử lý được tuân theo quy trình một cách cực kỳ chuẩn xác. Thông tin được báo về Trung tâm điều hành bay. Ngay lập tức, quy trình khẩn nguy được kích hoạt.


Nguồn: Giao thông
Bình luận
vtcnews.vn