Máy bay Triều Tiên nhòm ngó dinh Tổng thống Hàn

Thế giớiThứ Năm, 03/04/2014 01:54:00 +07:00

(VTC News) -Một máy bay không người lái Triều Tiên được cho là đã chụp nhiều hình ảnh chất lượng cao về dinh Tổng thống Hàn Quốc và căn cứ thủy quân lục chiến.

(VTC News) -Một máy bay không người lái Triều Tiên được cho là đã chụp nhiều hình ảnh chất lượng cao về dinh Tổng thống Hàn Quốc và căn cứ thủy quân lục chiến.

Báo Nhật Senkei loan tin, một trong hai máy bay không người lái (UAV) Triều Tiên đã chụp nhiều ảnh ở Hàn Quốc và gửi về trung tâm xử lý được đặt tại địa điểm bí mật.
Máy bay không người lái Triều Tiên 
Theo đó, hai địa điểm bị UAV Triều Tiên chụp được là dinh Tổng thống Hàn Quốc ở Seoul và căn cứ Thủy quân Lục chiến Hàn Quốc. 
Hình ảnh do UAV Triều Tiên gửi về được báo Nhật Senkei nói là có độ phân giải cao hơn nhiều so với hình ảnh do máy bay trinh sát Hàn Quốc chụp.
>> Ảnh: Toàn cảnh tập trận liên quân Mỹ - Hàn

Hôm 24/3, một UAV Triều Tiên rơi ở khu phi quân sự tại thành phố Paju, thuộc quyền kiểm soát của Hàn Quốc. Đến hôm 31/3, một UAV Triều Tiên khác rơi ở vùng đảo biên giới của Hàn Quốc tại Hoàng Hải.
Chiếc UAV rơi hôm 31/3 được cho là đã kịp chụp ảnh khu đóng quân của Thủy quân lục chiến Hàn Quốc.
Seoul từng lên tiếng cảnh báo các UAV Triều Tiên có thể được sử dụng vào mục đích chiến đấu nếu có trang bị vũ khí, nhưng điều này cho tới nay chưa từng được ghi nhận.
Trong diễn biến khác, cuộc tập trận giữa liên quân Mỹ - Hàn vẫn đang diễn ra bất chấp phản ứng gay gắt từ Triều Tiên.
Quan chức quân sự Triều Tiên được AFP dẫn lời nói các cuộc tập trận ở bên kia biên giới 'chẳng có tác dụng gì' trước sức mạnh quân đội Bình Nhưỡng.
Đáp lại, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nói những hành động xâm phạm lãnh thổ sẽ phải chịu 'đòn trừng phạt' nặng nề.

Phương Mai
Bình luận
vtcnews.vn