Máy bay SU-22 rơi ở Nghệ An: Người mẹ đau buồn suy sụp, khóc ngất khi hay tin con trai hy sinh

Thời sựThứ Sáu, 27/07/2018 08:45:00 +07:00

Nhận tin con trai mình hy sinh khi đang làm nhiệm vụ, mẹ của Trung tá Khuất Mạnh Trí bàng hoàng không thể tin vào sự thật, bà suy sụp hoàn toàn, khóc như mưa rồi ngất đi.

Vụ máy bay Su-22U, số hiệu 8551 của Trung đoàn Không quân 921, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân rơi tại làng Dừa, xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An khi đang thực hiện bay huấn luyện khiến hai phi công bay huấn luyện đã hy sinh. Hai sỹ quan hy sinh gồm trung tá Khuất Mạnh Trí - Phó Trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng (SN 1978; quê phường Lê Lợi, thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội) và Thượng tá Phạm Giang Nam - Chủ nhiệm bay Trung đoàn 921 (SN 1972; quê Thụy Bình, Thái Thụy, Thái Bình).

Trả lời phóng viên, ông Trần Trọng Điệp, bác ruột của Trung tá Khuất Mạnh Trí (phố Trưng Vương, phường Lê Lợi, thị xã Sơn Tây, Hà Nội) cho biết mẹ của phi công Trí đau buồn tới mức ngất đi khi hay tin con trai hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ. Lúc này, mẹ của phi công Trí không đủ bình tĩnh để trò chuyện.

Bà suy sụp vì không thể tin chuyện xảy ra với con trai mình. Hiện toàn thể gia đình đang tập trung tại nhà phi công Trí để lo công việc hậu sự.

Ông Điệp cho biết: "Bố của Trí mất 10 năm nay. Cháu là anh cả trong gia đình, dưới Trí còn 1 em gái. Vợ của cháu làm trong ngành bưu điện, đang quá sốc trước tin chồng hy sinh. Vợ chồng Trí có một cháu gái năm nay học lớp 4 và một cháu trai năm nay học lớp 1".

may bay roi2

 Hiện trường vụ máy bay quân sự rơi.

XEM THÊM TOÀN BỘ VỤ VIỆC TẠI ĐÂY

Chị Khuất Minh, PV thời sự của VTV (em họ của phi công Trí) kể lại bản tin không mong đợi của mình khi tiếp nhận thông tin vụ rơi máy bay quân sự.

"Trước đây, lần nào có thông tin máy bay rơi, tôi đều nhắn hỏi anh ấy để tham khảo ý kiến và dặn anh bay cẩn thận. Lúc nào anh cũng nhắn lại 'Cô yên tâm, anh bay ổn'. Lần này, vô tình tôi nhắn tin hỏi thì không gửi được, gọi điện thì thuê bao tắt máy...", chị Khuất Minh kể.

Video: Hiện trường máy bay SU-22 rơi ở Nghệ An

Chiều 26/7, chiếc máy bay Su-22U, số hiệu 8551 của Trung đoàn Không quân 921, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân rơi tại làng Dừa (xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An) khi đang thực hiện bay huấn luyện khiến 2 phi công hy sinh là Trung tá Khuất Mạnh Trí - Phó Trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng (SN 1978, quê ở phường Lê Lợi, thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội) và Thượng tá Phạm Giang Nam - Chủ nhiệm bay Trung đoàn 921 (SN 1972, quê ở Thụy Bình, Thái Thụy, Thái Bình).

 Ngay khi vụ việc xảy ra, các cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng, Quân chủng Phòng không Không quân và địa phương tích cực tiến hành cứu hộ, cứu nạn, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Đến khoảng 19h30, lực lượng chức năng đưa thi thể 2 phi công rời khỏi hiện trường vụ máy bay rơi.

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn