Thời sự quốc tếThứ Hai, 28/03/2022 15:50:00 +07:00
(VTC News) -

Gu và chồng bắt chuyến bay từ Côn Minh đi Quảng Châu đưa con gái 18 tháng tuổi đi chữa bệnh, nhưng hành trình của họ lại kết thúc theo cách không thể ngờ.

Chuyến bay MU5735 đi Quảng Châu từ Côn Minh hôm 21/3 là lần đầu tiên chị Gu Hanyu (26 tuổi) và chồng Guo Zengqiang (28 tuổi) cùng con gái 18 tháng tuổi Guo Yumo đi máy bay.

Chia sẻ với báo giới, Wang Baiyang (tên nhân vật đã được thay đổi) - em trai của Gu cho biết chị gái và chồng bay tới Quảng Châu để phẫu thuật tai cho con gái.

Gia đình Gu ban đầu định bắt chuyến bay vào sáng ngày 21/3 nhưng bị hủy nên dời sang chuyến chiều.

Trước khi chiếc Boeing 737-800 cất cánh, Gu gửi cho gia đình 2 video về con gái. Một clip ghi lại cảnh con gái chạy nhảy quanh phòng chờ sân bay, một quay cảnh Guo nghịch khẩu trang.

Máy bay rơi ở Trung Quốc: Gia đình đưa con đi chữa bệnh và hành trình nghiệt ngã - 1

Gia đình Gu nằm trong số 132 hành khách trên chuyến bay định mệnh. (Ảnh: Tân Hoa xã)

"Suốt mấy ngày qua, tôi cứ ngỡ như mình chỉ đang mơ một giấc mơ. Tôi cứ cảm giác nếu hôm sau mình thức dậy, chị gái sẽ gọi cho tôi", Wang nói.

Wang chia sẻ chị gái và anh trai gặp nhau trong một buổi xem mắt và kết hôn không lâu sau đó. Chị gái anh bị điếc bẩm sinh.

"Anh rể tôi là người thật thà, ít nói và đặc biệt tốt với vợ con", Wang cho biết.

Tới hiện tại, Wang vẫn hy vọng có thể biết được thêm thông tin về nguyên nhân vụ tai nạn đã cướp đi sinh mạng của 3 người trong gia đình chị gái.

"Khi bố tôi hay tin máy bay rơi, ông ấy đã ngất xỉu. Gia đình của chúng tôi không thể chợp mắt trong những ngày qua. Chúng tôi đều muốn có kết luận càng sớm càng tốt để biết chuyện gì đã xảy ra với người thân của mình", anh nói thêm.

Máy bay rơi ở Trung Quốc: Gia đình đưa con đi chữa bệnh và hành trình nghiệt ngã - 2

Ba tấm vé máy bay đầu tiên của gia đình chị Gu Hanyu. (Ảnh: Sohu)

Hôm 21/3, chiếc Boeing 737-800 mang số hiệu MU5735 của của hãng hàng không China Eastern Airlines gặp nạn sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Trường Thủy, Côn Minh ở tỉnh Vân Nam lúc 13h15 (theo giờ địa phương).

Chiếc phi cơ dự kiến hạ cánh lúc 15h05 tại thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông cùng ngày. Tuy nhiên đến 14h22 máy bay mất liên lạc và lao xuống sườn núi ở vùng nông thôn, ngoại vi thành phố Ngô Châu thuộc Quảng Tây không lâu sau đó.

Ngày 26/3, giới chức Trung Quốc xác nhận toàn bộ 132 người trên máy bay đã thiệt mạng.

Sau nhiều ngày tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy cả 2 hộp đen của máy bay. Các chuyên gia dự đoán sẽ phải mất vài tháng để phân tích dữ liệu trong 2 thiết bị này nhằm tìm ra nguyên nhân thảm kịch.