Máy bay rơi ở Nga: Nhà chức trách nghi máy bay vi phạm tiêu chuẩn an toàn

Thế giớiThứ Bảy, 19/03/2016 12:55:00 +07:00

Đại diện Ủy ban điều tra Nga Vladimir Markin cho biết cơ quan này đã mở cuộc điều tra tìm hiểu nguyên nhân vụ rơi máy bay ở thành phố Rostov trên sông Đông.

(VTC News) - Đại diện Ủy ban điều tra Nga Vladimir Markin cho biết cơ quan này đã mở cuộc điều tra tìm hiểu nguyên nhân vụ rơi máy bay ở thành phố Rostov trên sông Đông.

Theo ông Markin, cuộc điều tra vụ tai nạn khiến hơn 60 người thiệt mạng này sẽ liên quan đến các vấn đề 'vi phạm quy tắc an toàn giao thông và các hoạt động vận tải hàng không'.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa 
Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 3h50 sáng (giờ địa phương) khi chiếc máy bay của hãng hàng không Fly Dubai cố gắng hạ cánh lần thứ hai trong điều kiện thời tiết xấu ở sân bay của thành phố Rostov trên sông Đông.

Lý do trực tiếp dẫn đến vụ tai nạn được cho là sự cố đến từ đuôi máy bay, bộ phận này đã bị chạm xuống đất ngoài ý muốn khi máy bay đang hạ cánh.

Video máy bay phát nổ khi gặp nạn

Một nguồn tin nói với Sputnik rằng khi xảy ra tai nạn thời tiết đang rất xấu, tầm nhìn bị hạn chế và sức gió lên đến 20m/s.

Đại diện Bộ Tình trạng khẩn cấp của Nga tại địa phương, ông Igor Oder cho biết chiếc máy bay đã bị vỡ hoàn toàn và hiện trường nằm ở phần đầu tiên của đường băng.

Video hiện trường vụ rơi máy bay

Hiện nay, có hơn 500 người đang làm việc tại hiện trường cùng với hơn 60 loại phương tiện cứu hộ để xử lý hậu quả.

Tùng Đinh (theo Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn