Máy bay rơi hơn 6 km, hành khách tạm biệt nhau, tiếp viên khóc hết nước mắt

Thế giớiThứ Hai, 16/10/2017 14:46:00 +07:00

Các hành khách trên chuyến bay QZ535 của AirAsia Indonesia tưởng rằng họ sẽ chết nên tạm biệt nhau khi chiếc máy bay rơi hơn 6 km không lâu sau khi cất cánh.

Theo New Straits Times, máy bay của AirAsia phải quay lại sân bay cất cánh ở thành phố Perth, Australia khi đang trên hành trình di chuyển tới đảo Bali, Indonesia sau khi gặp sự cố nghiêm trọng.

Truyền thông địa phương cho biết, nguyên nhân khiến 145 hành khách trên chuyến bay QZ535 hoảng loạn và gào thét liên tục sau 25 phút cất cánh là do máy bay hạ độ cao từ 10.000 m xuống hơn 3.000 m chỉ trong vài giây.

Video: Hành khách hoảng loạn khi máy bay rơi 6.000 m

Nhiều người trong số hành khách tưởng mình sẽ chết và thậm chí một số người còn nhắn tin về cho gia đình hoặc nói lời từ biệt với nhau ngay trên khoang.

Nhưng cũng không ít người khẳng định họ đủ tỉnh táo để nhận ra các thành viên phi hành đoàn không hề giúp được gì hay thậm chí còn la hét và khóc hết nước mắt khi máy bay rơi vào tình trạng khẩn cấp sáng 15/10.

"Vào giây phút ấy, chúng tôi chờ mong sự trấn an từ phía họ nhưng kết quả chẳng nhận được gì. Chúng tôi thậm chí đã lo lắng hơn vì trông họ hoảng sợ như vậy", Clare Askew, hành khách trên chuyến bay nhớ lại.

455F621000000578-0-image-a-1_1508104490968 4

 Nhiều hành khách còn nhắn tin tạm biệt với gia đình vì tưởng sẽ chết.

Rất may sau đó, sự cố được kiểm soát và chiếc máy bay an toàn trở về sân bay Perth vào lúc 12h40 theo giờ địa phương. Cũng không có bất cứ thương vong nào được ghi nhận.

Giải thích về sự cố, phía AirAsia nói rằng đây là một vấn đề kỹ thuật và các kỹ sư của họ vẫn đang đánh giá tình hình.

"Tất cả các hành khách trên chuyến bay sẽ được hỗ trợ bay chuyển tiếp trên chuyến bay khác. Sự an toàn của hành khách luôn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi", hãng hàng không nhấn mạnh.

Trong khi đó, truyền thông Australia cho rằng nguyên nhân khiến máy bay rơi có thể do nó gặp vấn đề về áp suất cabin khi không đạt tới độ cao yêu cầu.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn