Máy bay phải hạ cánh khẩn cấp vì cửa bỗng nhiên bật tung

Thế giớiThứ Năm, 23/04/2015 04:11:00 +07:00

Một máy bay đang trên đường tới Connecticut thì bỗng nhiên cửa máy bay bật tung, buộc phi công phải hạ độ cao khẩn cấp để kịp thời đưa hành khách ra ngoài.

(VTC News) – Một máy bay đang trên đường tới Connecticut, Mỹ thì bỗng nhiên cửa máy bay bật tung, buộc phi công phải hạ độ cao khẩn cấp để kịp thời đưa hành khách ra ngoài.

Máy bay của hãng SkyWest mang số hiệu 5622 buộc phải hạ từ độ cao 8.535m xuống còn 3.048m chỉ trong vòng 3 phút ở giữa đường bay, thế nhưng mặt nạ dưỡng khí vẫn không bung ra để trợ giúp hành khách và phi hành đoàn.
Một máy bay của hãng SkyWest mang số hiệu 5622 buộc phải hạ gần 5.000m độ cao chỉ trong vòng 3 phút
Nhiều xe cứu thương được lệnh đến Buffalo, New York, Mỹ, nơi máy bay hạ cánh khẩn cấp, để cấp cứu cho các hành khách bị ngất.

Có 17 hành khách, bao gồm 2 trẻ em bị ảnh hưởng nghiêm trong sự cố trên. Một hành khách hoảng sợ nói:” Chúng tôi nói với nhau là phải luôn giữ cho hơi thở thật đều, thật đều. Áp suất không khí càng giảm quá nhanh, chúng tôi gần như nghẹt thở.”

“Lúc đó chúng tôi vô cùng sợ hãi, cảm tưởng như máy bay đang lao xuống với vận tốc kinh hoàng, mất kiểm soát”, hành khách nói thêm.

Chuyến bay của hãng SkyWest cất cánh tại Chicago, Illinois ban đầu dự kiến hạ cánh ở Hartford, Connecticut, Mỹ.

Video: Máy bay bị sét đánh vượt Đại Tây Dương
quocte/2015/04/12/Video-my-bay-b-st-nh-vt-i-ty-dng-1428825518.mp4&stream=pseudo" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500">

Phát ngôn viên của hãng SkyWest nhận định phi công hạ cánh hết sức thận trọng và chuyên nghiệp. Dù báo chí viết về tai nạn trên theo nhiều hướng khác nhau nhưng phát ngôn viên này vẫn khẳng định không có vấn đề gì với cánh cửa hay áp suất của máy bay.

Hương Liên (Theo DailyStar)
Bình luận
vtcnews.vn