Máy bay Nga xuất hiện bất thường ở Caracas giữa khủng hoảng bao trùm Venezuela

Thế giớiThứ Tư, 30/01/2019 12:19:00 +07:00

Sự xuất hiện bất thường của một chiếc máy bay Nga ở Caracas làm dấy lên hàng loạt đồn đoán về nhiệm vụ của nó sau khi Điện Kremlin cam kết ủng hộ Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro chống lại nỗ lực của Mỹ buộc ông phải rời khỏi chiếc ghế quyền lực.

Chiếc Boeing 777 có khả năng chở 400 hành khách thuộc hãng hàng không Nordwind của Nga hôm 29/1 xuất hiện tại một góc riêng ở sân bay Caracas sau khi bay trực tiếp từ Nga tới. Đây là lần đầu tiên máy bay của Nordwind thực hiện hành trình này. Trước đó, hãng chỉ thực hiện các hành trình giữa Nga và các nước ở Nam Á. 

Cả Chính phủ Venezuela và Nordwind đều chưa đưa ra bình luận vế sự xuất hiện bất thường của chiếc phi cơ này.

11ae618c-2439-11e9-9177-bd3ae24bba4f_image_hires_110237

Chiếc Boeing 777 xuất hiện tại một góc riêng ở sân bay Cacaras. (Ảnh: Reuters)

Thông tin về chiếc Boeing 777 được đăng tải vài ngày sau khi Reuters đưa tin các nhà thầu quân sự tư nhân thường đảm nhận các nhiệm vụ bí mật được Nga giao phó cuối tuần trước đã bay tới Venezuela để tăng cường an ninh bảo vệ ông Maduro trong bối cảnh các cuộc biểu tình chống lại ông đang ngày càng lan rộng. Tuy nhiên, Nga sau đó đã phủ nhận thông tin này

Cả Nordwind và các hãng hàng không không thương mại khác đều không cung cấp các chuyến bay từ Matxcơva tới Caracas.

Tờ Novaya Gazeta của Nga cho biết chiếc Boeing 777 đã bay tới Cacaras với chỉ 2 thành viên tổ bay và không chở theo hành khách. 

Tổng thống Maduro nói rằng ông đang phải đối mặt với nỗ lực đảo chính được Mỹ hậu thuẫn từ phe đối lập. Nga cũng cáo buộc chính quyền Tổng thống Trump đang cố gắng chiếm lấy quyền lực từ tay ông Maduro và cảnh báo hậu quả Washington sẽ phải hứng chịu nếu can thiệp quân sự vào Cacaras. 

Trong tuyên bố đưa ra hôm 29/1, Điện Kremlin lên án lệnh trừng phạt Tập đoàn dầu khí quốc gia Venezuela mới đây của Mỹ, gọi đó là hành động can thiệp bất hợp pháp vào các vấn đề nội bộ của các nước thành viên OPEC.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn