Máy bay Nga rơi ở Biển Đen: Chuyên gia dự đoán tình huống bí ẩn trên khoang trước tai nạn

Thế giớiThứ Hai, 26/12/2016 18:53:00 +07:00

Sputnik dẫn lời các chuyên gia hàng không cho rằng có điều gì đó nguy hiểm đã xảy ra trên chiếc Tu-154 trước khi nó lao xuống Biển Đen khiến toàn bộ 92 hành khách thiệt mạng ngày 25/12 vừa qua.

Vụ Tu-154 của Nga rơi xuống Biển Đen có thể bắt đầu bằng tình huống khẩn cấp trên khoang máy bay, không cho phép phi hành đoàn truyền tín hiệu cấp cứu, Vitaly Andreev, cựu trưởng ca trung tâm điều khiển hệ thống giao thông hàng không Nga dự đoán.

"Sau khi cất cánh và đoạn bay ngắn máy bay mất liên lạc và không truyền tín hiệu đến mặt đất về bất cứ trục trặc nào. Điều đó có thể nói đến việc có một trường hợp khẩn cấp có thể do ảnh hưởng từ bên ngoài hoặc một sự cố gần như chưa từng xảy ra", ông Andreev người làm việc trong ngành hàng không 47 năm cho biết.

hien truong

 Lực lượng cứu hộ làm nhiệm vụ nơi chiếc Tu-154 rơi

Ông nói thêm rằng, Tu-154 là chiếc máy bay rất đáng tin cậy và điều kỳ lạ không thường xảy ra, nó không thể rơi một cách đơn giản được.

"Theo kinh nghiệm của tôi, có những trường hợp Tu-154 hạ cánh khi bị hỏng cả 3 động cơ hay vụ hạ cánh nổi tiếng trong rừng taiga trên đường băng bỏ hoang", chuyên gia hàng không cho biết thêm.

Video: Hình ảnh được cho là của chiếc Tu-154 trước khi lao xuống Biển Đen

"Những phương án sự cố đang được đưa ra như bánh lái mất cân bằng, chệch hướng theo hành trình chuyến bay chắc chắn không thể ngăn phi hành đoàn báo tín hiệu này xuống mặt đất", ông Andreev bổ sung.

"Như vậy nghĩa là đã có điều gì đó lạ lùng xảy ra, trên thực tế tình huống như vậy có thể xảy ra khi máy bay bị khống chế", chuyên gia hàng không phân tích.

Chuyên gia nói thêm rằng các dữ liệu từ hộp đen, với độ chính xác 99,99% sẽ có thể giải thích điều gì đã xảy ra trong buồng lái vào thời điểm xảy ra thảm họa.

Nguồn: Spuntik
Bình luận
vtcnews.vn