Máy bay Nga rơi: Ai Cập phủ nhận thông tin bị IS bắn hạ

Thế giớiChủ Nhật, 01/11/2015 12:10:00 +07:00

BBC dẫn lời quan chức Ai Cập phủ nhận tuyên bố bắn rơi chiếc A321 của Nga ở khu vực Sinai của lực lượng khủng bố IS.

(VTC News) - BBC dẫn lời quan chức Ai Cập phủ nhận tuyên bố bắn rơi chiếc A321 của Nga ở khu vực Sinai của lực lượng khủng bố IS.

Theo BBC, Thủ tướng Ai Cập cho rằng lỗi kỹ thuật có thể là nguyên nhân khả thi nhất trong vụ máy bay A321 của Nga rơi tại Sinai đồng thời gạt bỏ tuyên bố của IS rằng lực lượng này đã bắn hạ được chiếc máy bay trên.

Mặc dù vậy, 3 hãng hàng không lớn Emirates, Air France và Lufthansa vẫn quyết định không bay qua bán đảo Sinai cho đến khi có kết luận cuối cùng. Trong khi đó, các hộp đen của máy bay đã được tìm thấy và đem đi phân tích.
Mảnh vỡ máy bay A321 của Nga ở Sinai, Ai Cập
Mảnh vỡ máy bay A321 của Nga ở Sinai, Ai Cập 
Bộ trưởng Hàng không dân dụng Ai Cập Hossam Kamal nói không có dấu hiệu bất ngờ nào của chiếc máy bay trước khi gặp nạn. Trước đó, có thông tin nói các phi công trên chieescn A321 của hãng Kogalymavia đã yêu cầu xin được hạ cánh khẩn cấp.

Những nghi vấn về chất lượng kỹ thuật của chiếc máy bay xấu số vừa dấy lên sau những tiết lộ của bà Natalya Trukhacheva - vợ của cơ phó Sergei Trukachev - người đã thiệt mạng sau tai nạn. Theo đó, bà Trukhacheva nói rằng chồng mình đã phàn nàn về chất lượng kỹ thuật của chiếc máy bay.

"Chồng tôi đã gọi điện trước khi lên máy bay, nói rằng chất lượng kỹ thuật của nó đáng lẽ ra phải được xem xét kỹ càng lại" - bà cho biết.

Tiết lộ này trái ngược hoàn toàn với những tuyên bố trên website của Kogalymavia khi hãng này cho rằng chiếc máy bay của mình đang ở trong tình trạng tốt và được điều khiển bởi những phi công có kinh nghiệm.

Tùng Đinh
(theo BBC)
Bình luận
vtcnews.vn