Máy bay Nga hạ cánh giữa đồng: Thủ tướng Medvedev chỉ đạo khen thưởng phi hành đoàn

Thế giớiThứ Năm, 15/08/2019 22:34:00 +07:00

Hơn 200 hành khách trên chuyến bay được cứu sống nhờ kỹ năng xử lý tình huống bậc thầy của cơ trưởng và phi hành đoàn.

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev chỉ đạo Bộ Giao thông Vận tải Liên bang Nga chuẩn bị một buổi lễ tuyên dương các thành viên phi hành đoàn trên chiếc máy bay A321 vừa mới phải đáp khẩn cấp xuống cánh đồng ngô ở ngoại ô Matxcơva.

Người đứng đầu Nội các Nga tuyên bố, quyết định khen thưởng cơ trưởng, cơ phó và toàn bộ phi hành đoàn vì khả năng xử lý tình huống chuyên nghiệp là hoàn toàn xứng đáng.

“Sau khi xem xét kỹ tình huống này, tôi nhận thấy việc soạn thảo một văn bản đề xuất khen thưởng cấp nhà nước đối với họ (phi hành đoàn trên chiếc máy bay A321) là rõ ràng và cần thiết”, ông Medvedev khẳng định tại một cuộc họp của chính phủ.

2

Kỹ năng xử lý bậc thầy của phi hành đoàn đã cứu sống hơn 200 hành khách trên chiếc máy bay A321. (Ảnh: RIA) 

Thủ tướng Nga đặc biệt ghi nhận công lao của các thành viên phi hành đoàn trong việc cứu sống hơn 200 hành khách trên chuyến bay và ngăn chặn một thảm họa lớn xảy ra.

Chiếc máy bay A321 cất cánh từ sân bay Zhukovsky để đến Simferopol. Trên chuyến bay có tổng cộng 234 người. Trong lúc cất cánh, chiếc máy bay đã va chạm với một đàn chim. Một con mòng biển lao thẳng vào động cơ khiến chiếc máy bay gặp sự cố. Phi hành đoàn buộc phải thực hiện thao tác hạ cánh khẩn cấp xuống một cánh đồng ngô lớn cách sân bay không xa. Ngay sau khi tiếp đất, hành khách trên máy bay được sơ tán bằng thang bơm hơi. Tất cả đều sống sót sau sự cố.

Văn Đức
Bình luận