Máy bay Nga chở hơn 200 người rơi ở Ai Cập: Tiếng kêu cứu từ thân máy bay vỡ

Thế giớiThứ Bảy, 31/10/2015 04:45:00 +07:00

Đội cứu hộ Ai Cập cho biết họ đã tìm thấy mảnh vỡ chiếc máy bay của Nga ở phía Nam Arish, thuộc khu vực Sinai.

(VTC News) - Đội cứu hộ Ai Cập cho biết họ đã tìm thấy mảnh vỡ chiếc máy bay của Nga ở phía Nam Arish, thuộc khu vực Sinai.

Nguồn tin nói với Reuters đội cứu hộ đã nghe thấy tiếng người kêu cứu từ bên trong phần thân máy bay vỡ.

“Có hành khách bên trong xác máy bay và đội cứu hộ đang cố gắng tiếp cận, hy vọng sẽ tìm thấy người sống sót, sau khi họ nghe thấy tiếng kêu cứu phát ra từ bên trong”, nguồn tin giấu tên nói với Reuters.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các hành khách có mặt trên chiếc máy bay gặp nạn.

Theo RT, chiếc máy bay bị vỡ làm đôi. Ít nhất thi thể của 5 trẻ em đã được tìm thấy. Một số người vẫn còn đang trong tư thế ngồi trên ghế máy bay.
Một chiếc máy bay của Metrojet
Một chiếc máy bay của Metrojet  

Nhà chức trách Ai Cập cho biết, không có dấu hiệu cho thấy phi cơ của Nga bị bắn rơi. Bắc Sinai là khu vực hoạt động của một nhóm phiến quân Hồi giáo. Quân đội Ai Cập nói với RT tình trạng an ninh bất ổn ở Sinai ảnh hưởng đến công tác cứu hộ.

Phiến quân có mặt ở hầu hết các khu vực trên bán đảo này, chỉ có các khu vực ven biển ở phía Bắc và phía Nam được lực lượng an ninh bảo vệ.

Theo Sputnik, một quan chức an ninh tại hiện trường, máy bay Airbus 321 đã bị phá hủy hoàn toàn, hành khách trên máy bay có thể đã thiệt mạng. Chiếc máy bay đã rơi xuống khu vực miền núi Sinai. 
Điều kiện thời tiết xấu gây khó khăn cho đội cứu hộ tiếp cận hiện trường. Thi thể của nạn nhân trên máy bay sẽ được bay đến Cairo, Reuters dẫn lời quan chức Ai Cập.

Một quan chức Bộ Y tế Ai Cập nói với tờ Ahram rằng 15 xe cứu thương đã được điều động đến Al-Hasana, thành phố trung tâm Sinai.
Trong số 217 hành khách có mặt trên máy bay có 17 trẻ em. Phi công đã tìm cách hạ cánh ở Cairo. Cơ trưởng đã thông báo sự cố kỹ thuật với đài kiểm soát không lưu và yêu cầu đổi lịch trình, một nguồn sân bay Sharm el-Sheikh nói với RIA Novosti.
Đại sứ quán Nga tại Ai Cập mở cuộc điều tra và cho biết nếu có tin tức mới sẽ lập tức báo cho phương tiện truyền thông.
Lộ trình chuyến bay chiếc Airbus 321 của hãng hàng không Nga
Lộ trình chuyến bay của chiếc Airbus 321 của hãng hàng không Nga 
Báo báo ban đầu cho biết chiếc máy bay Airbus 321 của hãng hàng không Kogalymavia (hay còn được biết đến với thương hiệu Metrojet hoặc Kolavia) cất cánh từ sân bay quốc tế Sharm El-Sheikh vào khoảng 3:31 (GMT), 23 phút sau thì mất liên lạc.
Các nhà chức trách Ai Cập cho biết máy bay đã bay ở độ cao hơn 9.000 khi biến mất khỏi màn hình radar.

Minh Lý (Theo Sputnik, RT)
>> ĐỌC TIẾP...
Bình luận
vtcnews.vn