Máy bay ném bom Nga phá vỡ kỷ lục bay tuần tra

Thời sự quốc tếThứ Sáu, 30/07/2010 05:46:00 +07:00

(VTC News) - Tổng cộng số giờ bay được 2 chiếc Tu-95MS Bear-H của Không quân Nga thực hiện là 40 tiếng.

(VTC News) -  Một phát ngôn viên của lực lượng Không quân Nga cho hay, 2 chiếc máy bay ném bom chiến lược Tu-95 MS Bear – H của quân đội nước này đã phá vỡ kỷ lục bay tuần tra liên tục qua 3 đại dương trong hàng chục giờ đồng hồ.


Một phi đội máy bay ném bom chiến lược Tu-195 của Không quân Nga. (Ảnh minh hoạ). 

Tổng cộng số giờ bay được 2 chiếc Tu-95MS Bear-H của Không quân Nga thực hiện là 40 tiếng (tăng thêm 4 tiếng so với kỷ lục trước đó). Máy bay ném bom chiến lược Tu-95 MS Bear- H đã thực hiện hành trình bay xuyên qua 3 đại dương là Bắc Băng Dương, Đại Tây Dương và Thái Bình Dương.

Phát ngôn viên của Không quân Nga - Thiếu tá Vladimir Drik cho biết các thành viên phi hành đoàn trên 2 chiếc Tu-95 MS đã thực hiện chuyến bay tuần tra thử nghiệm phá vỡ kỷ lục trên với 4 lần tiếp nhiên liệu trên không từ một phi cơ tiếp liệu chuyên dụng loại Il-78.


Kể từ thời điểm tháng 8/2001, quân đội Nga đã nối lại các hoạt động tuần tra bằng máy bay ném bom chiến lược trên các đại dương lớn của thế giới như Thái Bình Dương, Đại Tây Dương, Bắc Băng Dương. Hoạt động này do chính Tổng thống Nga lúc đó là ông Vladimir Putin ký lệnh.

Trong các sứ mệnh tuần tra chiến lược, Không quân Nga thường điều động 3 loại máy bay ném bom xương sống là Tu-95 Bear và Tu-169 Blackjack và Tu-22M3. Tất cả các chuyến bay trên đều tuân thủ quy định nghiêm ngặt của quốc tế, không vi phạm không phận của bất cứu quốc gia nào.


Bình Nguyên(Theo Ria Novosti)

Bình luận
vtcnews.vn