Máy bay mất tích: Vết dầu loang nghi vấn đã di chuyển

Thời sựChủ Nhật, 09/03/2014 12:01:00 +07:00

(VTC News) - Phó Cục trưởng Cục tác chiến Bộ Tổng tham mưu cho biết hồi 9h25’ sáng nay vị trí vết dầu loang nghi vấn trong vụ máy bay mất tích đã di chuyển.

Tại cuộc họp báo ở Cục Hàng không trưa 9/3, Đại tá Hoàng Viết Quang, Phó Cục trưởng Cục tác chiến Bộ Tổng tham mưu cho biết hồi 9h25’ sáng nay, hai máy bay cứu hộ cứu nạn của Việt Nam ra khi xuống độ cao khoảng 1.500 mét thì phát hiện ra dải dầu và hiện nó lệch đi so với hôm qua.

  Đại tá Hoàng Viết Quang nói về thông tin mới nhất vụ máy bay Malaysia mất tích.

“Hiện nay vết dầu loang đã ở chỗ 7 độ 27 phút 41 giây và 120 độ 55 phút 02 giây, lệch sang phía Tây (khoảng 80km). Đó những thông tin mới nhất’ – Đại tá Quang cho biết.
Cũng theo vị Phó Cục trưởng Cục tác chiến Bộ Tổng tham mưu, hiện máy bay và tàu của chúng ta đang tiếp tục di chuyển, dự kiến 11h có thêm chỉ huy cơ và máy bay tuần thám biển của chúng ta sẽ bắt đầu đi vào khu vực Phú Quốc và ra ngoài kiểm soát tình hình.
Ngoài ra, lực lượng hải quân sẽ tiếp tục điều tàu, thợ lặn, cảnh sát biển hỗ trợ.

 Vị trí vết dầu loang nghi vấn đã di chuyển

Hiện tại, hệ thống thông tin duyên hải đã thông báo cho các tàu cá để cùng phối hợp. Hiện chúng ta có lực lượng đã quốc gia gồm Singapore, Mỹ, Malaysia, Trung Quốc, Việt Nam… Các lực lượng nãy đã gửi thư đề nghị hỗ trợ.

“Vấn đề quan trọng nhất của chúng ta hiện nay là xác định chính xác vị trí đề thực hiện tìm kiếm, cứu nạn cứu hộ. Đồng thời nghiên cứu về nguyên nhân xảy ra, đặc biệt là an ninh hàng không” – Đại tá Hồ Viết Quang khẳng định.

Bình luận
vtcnews.vn