Máy bay lao thẳng vào một toà nhà ở Mỹ

Thế giớiThứ Sáu, 19/02/2010 11:52:00 +07:00

(VTC News) – Theo một nguồn tin khác tại thành phố Austin cho biết, vụ đâm máy bay vào toà nhà văn phòng thuế 7 tầng này đã xảy ra vào lúc gần 10 giờ.

(VTC News) – Ngày 18/2 một chiếc máy bay hạng nhẹ đã chủ động đâm vào toà nhà thuế ở thành phố Austin bang Texas (Mỹ) làm 2 người bị thương và 1 người mất tích.

 

Máy bay hạng nhẹ đâm vào toà nhà văn phòng thuế tại bang Texas. 

Theo một nguồn tin khác tại thành phố Austin cho biết, vụ đâm máy bay vào toà nhà văn phòng thuế 7 tầng này đã xảy ra vào lúc gần 10:00 (giờ địa phương). Mặc dù không có tiếng nổ song sau khi sự việc  xảy ra thì xuất hiện những cột khói lớn nghi ngút bay lên trời và gần như kính chắn phía trước của toà nhà đều bị vỡ tan.

 

Bên cạnh đó, kênh truyền hình NBC dẫn nguồn tin từ cơ quan cảnh sát thành phố Austin cho biết, bên cạnh toà nhà văn phòng thuế là toà nhà chi nhánh của Cục An ninh liên bang Mỹ FBI tại bang Texas.

 



Hậu quả của vụ đâm máy bay này làm phi công tử nạn, 2 người bị thương và 1 mất tích.

Theo lời những người chứng kiến tại hiện trường, chiếc máy bay hạng nhẹ 1 chỗ ngồi đã đâm thẳng vào toà nhà văn phòng thuế. Nhiều người cho rằng, đây là hành động khủng bố nhằm vào các quan chức chính quyền Mỹ. Tuy nhiên, đại diện phía cảnh sát thành phố Austin cho biết, vẫn chưa có bằng chứng xác thực để khẳng định đây có phải là hành động khủng bố hay không.

 

Các cơ quan chức năng đang nỗ lực kiểm soát đám cháy. 

Thực hiện vụ đâm máy bay này là người đàn ông 53 tuổi tên là Joseph Andrew Stack. Trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng đã tìm thấy quyển sổ nhật ký của Stack, trong đó có nhiều nội dung chỉ trích gay gắt hệ thống thuế khoá, pháp luật và tài chính của Mỹ cũng như đội ngũ quan chức tham ô, tham nhũng, lạm quyền phát lợi, bòn rút công quỹ làm giàu cho cá nhân.

 

Gần như kính chắn phía ngoài của toà nhà văn phòng thuế đều bị vỡ hết.
 
Trong nhật ký Stack còn chỉ ra rằng,  vì hệ thống thuế khoá ở Mỹ bất hợp lý nên nhiều ước mơ và tham vọng của ông ta không thể trở thành hiện thực. Stack cũng đã từng mở công ty riêng để làm ăn buôn bán song đều thất bại vì các quyết sách của lãnh đạo Ngành thuế.

 

Hình ảnh cột khói lớn bốc lên nghi ngút sau vụ đâm máy bay vào toà nhà văn phòng thuế. 

Vì vậy, hành động đâm máy bay hạng nhẹ Piper Cherokee PA-28 của Stack vào toà nhà văn phòng thuế được coi như là hành động trả thù cá nhân chứ không phải là hành động khủng bố.

 

Theo các nguồn tin ban đầu, thì phi công đã tử nạn, hai người bị thương và 1 mất tích. Tất cả trong toà nhà văn phòng này có khoảng 200 nhân viên làm việc, nhưng rất may là đa số họ đều an toàn.

 

Hữu Kỷ - Nhật Minh (Tổng hợp)

 

Bình luận
vtcnews.vn