Máy bay Lào rơi: Hỏa táng thi thể cán bộ cấp cao

Thế giớiThứ Hai, 19/05/2014 06:06:00 +07:00

(VTC News) - Lễ truy điệu và hỏa táng thi hài các nạn nhân của vụ rơi chuyên cơ được tổ chức trọng thể tại thủ đô Vientiane của Lào.

(VTC News) - Lễ truy điệu và hỏa táng thi hài các nạn nhân của vụ rơi chuyên cơ được tổ chức trọng thể tại thủ đô Vientiane của Lào, Tiếng nói nước Nga dẫn nguồn hãng thông tấn quốc gia Lào KPL cho hay.

Lào công bố quốc tang ngày thứ Hai trong cả nước. Sáng nay, hàng nghìn người đã đến quảng trường trung tâm That Luang và ngôi chùa Phật, nơi tổ chức lễ viếng vĩnh biệt những người quá cố, cử hành phút mặc niệm rồi thắp lửa hỏa thiêu.

Hiện trường máy bay rơi 

Chiếc máy bay người bị rơi trong rừng rậm vào sáng thứ Bảy tuần trước khi đang bay đang từ Thủ đô đến tỉnh Xiangkhouang kỷ niệm 55 thành lập Sư đoàn 2 của Quân đội Lào.

Lào xác nhận trên máy bay có 17 người, thi thể của 14 người thiệt mạng đã được đưa về thủ đô Vientiane.

Trong khi đó, hãng tin Tân Hoa Xã nói chiếc máy bay gặp nạn mang số hiệu AN74TK-300D do Nga sản xuất. Lễ kỷ niệm đã bị hủy ngay sau khi xảy ra tai nạn, trong đó có cả màn duyệt binh, hãng tin Nga RT cho hay.

Video chuyên cơ chở cán bộ cấp cao Lào rơi:




Những người thiệt mạng có ông Douangchay Phichith - Uỷ viên Bộ chính trị, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ quốc phòng Lào, Bộ trưởng Bộ An ninh Lào Thongbanh Sengaphone, Bí thư kiêm thị trưởng thủ đô Vientiane Soukanh Mahalath, Trưởng Ban tuyên giáo Trung ương Lào. Phu nhân của ông Douangchay Phichith cũng tử nạn.

H.A (tổng hợp)


Bình luận
vtcnews.vn