Máy bay JT610 Indonesia rơi: Giới chức xác nhận được địa điểm

Thế giớiThứ Hai, 29/10/2018 11:02:00 +07:00

Người phát ngôn cơ quan tìm kiếm cứu nạn Indonesia Yusuf Latif cho biết họ nhận được tin máy bay rơi ở gần Tanjung Karawang, vùng biển ngoài khơi West Java ngày 29/10.

Sáng 29/10, một chiếc máy bay của hãng hàng không giá rẻ Lion Air, Indonesia rơi khi đang trên hành trình từ Jakarta tới tỉnh Bangka Belitung.

may-bay-indonesia-roi-map

Đường bay thực tế của máy bay Lion Air gặp nạn sáng nay. (Ảnh: Flightradar24)

Cơ quan chức năng tại Bắc Jakarta cho biết nhận được thông tin từ một tàu kéo nói nhìn thấy máy bay bị chìm ở Tanjung Bungin, West Java. Lực lượng cứu hộ đang trên đường tiếp cận khu vực.

Theo News.com.au, quan chức vận tải Indonesia cho biết máy bay chở theo 189 người, trong đó có 2 trẻ sơ sinh và phi hành đoàn.

Chuyến bay mang số hiệu JT610 cất cánh lúc khoảng 6h20 sáng (giờ địa phương) và dự kiến hạ cánh lúc 7h20 xuống Pangkalpinang. 

"Chúng tôi xác nhận rằng máy bay đã rơi", ông Yusuf Latif, phát ngôn viên cơ quan cứu hộ Indonesia cho hay. 

Theo ông này, chiếc máy bay đã mất liên lạc với kiểm soát không lưu 13 phút sau khi cất cánh trước khi rơi xuống biển. 

lionair_291018

 Một chiếc máy bay của Lion Air. (Ảnh: Reuters)

Theo Reuters, đây là tai nạn đầu tiên được ghi nhận liên quan đến máy bay thương mại Boeing 737 MAX, một phiên bản mới được nâng cấp, được cho là sử dụng nhiên liệu hiệu quả hơn đến từ nhà sản xuất. Chiếc máy bay gặp nạn là một trong những chiếc Boeing 737 MAX đầu tiên được đưa vào sử dụng. 

Chỉ 6 tháng trước, một máy bay của Lion Air trượt khỏi đường băng tại sân bay Djalaluddi, Gorontalo, Indonesia. May mắn, không ai trong số 174 hành khách và 7 thành viên đoàn bay bị thương, dù sự cố đã phá hủy hệ thống hạ cánh của máy bay.

Tháng 12/2014, một máy bay Airbus A320 của AirAsia rơi xuống biển sau khi cất cánh từ Surabaya đến Singapore chở theo 162 người.

Phương Anh
Bình luận