Máy bay Indonesia lao xuống biển: Những nhận định mới nhất, gây sốc của chuyên gia

Thế giớiThứ Bảy, 03/11/2018 16:23:00 +07:00

Máy bay của hãng hàng không Lion Air có thể đã đạt tới tốc độ 1.000 km/h, thậm chí lớn hơn trước khi đột ngột lao xuống biển, các chuyên gia cho biết.

Theo tính toán của 3 chuyên gia, dựa trên những dữ liệu truy dấu chuyến bay được ghi lại ban đầu, chiếc Boeing 737 Max 8 đã lao đầu gần như thẳng xuống với mũi máy bay nghiêng một góc 45 độ. Trạng thái đâm xuống biển này được đánh giá là quá dốc đối với một máy bay thương mại thông thường.

lion-air-crash

 Mảnh vỡ tìm thấy ở khu vực máy bay JT610 gặp nạn. (Ảnh: Reuters)

Các chuyên gia đã phân tích dữ liệu bay được Flightradar24 cung cấp, cho rằng chiếc máy bay JT610 có thể đã đạt tốc độ 1.000 km/h hoặc hơn trước khi lao xuống biển. 

Theo Bloomberg, cơ quan chức năng Indonesia vẫn chưa tiết lộ bất cứ thông tin nào về vị trí JT610 rơi hay tốc độ của máy bay ở thời điểm trước khi gặp nạn. Vụ tai nạn thảm khốc xảy ra không lâu sau khi máy bay chở 189 người cất cánh từ Jakarta, dự định đến Pangkal Pinang.

Một chuyên gia khác từ Viện công nghệ Massachusetts, Mỹ ước tính máy bay bay ở tốc độ 870 km/h trong những phút cuối cùng, trước khi hệ thống của Flightradar24 mất dấu máy bay này.

Việc máy bay lao xuống với tốc độ cao có thể khiến các vật dụng và hành khách trở nên không trọng lượng hoặc thậm chí có hướng trọng lực âm, mở ra những phân tích mới về thời khắc cuối cùng của chuyến bay. Nhưng lý do máy bay rơi vẫn chưa được đưa ra.

Trong khi đó, lực lượng tìm kiếm Indonesia đang phải chạy đua với thời gian để tìm hộp đen thứ hai, thiết bị này được cho là sẽ hết pin sau khoảng 30 ngày. Hộp đen thứ nhất dù được tìm thấy, nhưng đã bị hư hại nặng, theo truyền thông Indonesia. 

Phó giám đốc Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Indonesia, ông Haryo Satmiko tiết lộ sẽ mất từ 2-3 tuần để lấy thông tin từ hộp đen và 3-6 tháng nữa để phân tích các dữ liệu này. 

Trong một tuyên bố đưa ra sáng 2/11, Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn quốc gia Indonesia cho biết đã tìm thấy bộ phận hạ cánh, bánh xe và một mảnh lớn của thân chiếc máy bay xấu số.

Video: Ám ảnh vật dụng của hành khách chuyến bay Indonesia gặp nạn

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn