Máy bay Indonesia lao vào vách núi, vỡ tan từng mảnh

Thế giớiChủ Nhật, 16/08/2015 09:46:00 +07:00

(VTC News) – Giới chức Indonesia xác nhận đã tìm thấy mảnh vỡ máy bay chở theo 54 hành khách bị mất tích hôm nay trong khi nhân chứng hiện trường nói máy bay lao vào vách núi, vỡ tan.

(VTC News) – Giới chức Indonesia xác nhận đã tìm thấy mảnh vỡ máy bay chở theo 54 hành khách bị mất tích hôm nay trong khi nhân chứng hiện trường nói máy bay lao vào vách núi, vỡ tan.

Tổng giám đốc hàng không Indonesia, ông Suprasetyo nói trong cuộc họp báo rằng máy bay mất tích của hãng hàng không Trigana “đã được tìm thấy”.
Giới chức Indonesia xác nhận đã tìm thấy máy bay mất tích chở theo 54 người
Giới chức Indonesia xác nhận đã tìm thấy máy bay mất tích chở theo 54 người 
Ông Suprasetyo nói Indonesia vẫn đang xác minh các thông tin chi tiết, trong khi nhiều nhân chứng được truyền thông Indonesia dẫn lời nói họ thấy chiếc máy bay lao vào một ngọn núi.
Chuyến bay rời sân bay sân bay Sentani ở Jayapura lúc 14h22 phút và theo kế hoạch sẽ tiếp đất tại sân bay Oksibil lúc 15h16 phút.
Tuy nhiên, lúc 14h55 phút, máy bay mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu. Giới chức Indonesia xác nhận “không có tín hiệu cấp cứu nào” được phát ra từ máy bay.
Máy bay mất tích sáng nay của Indonesia chở theo 44 hành khách, 5 trẻ em và 5 thành viên phi hành đoàn. Khu vực máy bay rơi được xác định là có địa hình phức tạp với nhiều rừng núi xung quanh, thời tiết xấu và hiện tại là buổi tối nên việc tìm kiếm đang gặp nhiều trở ngại. 
Trước đó, Indonesia cũng đã cử một máy bay đi tìm kiếm, cứu hộ chiếc máy bay mất tích nhưng nửa đường phải quay lại do thời tiết quá xấu.
Chuyên gia hàng không Mary Schiavo được CNN nói cuộc gọi khẩn cấp đã không được thực hiện do phi hành đoàn “có lẽ đã phải đối phó tình huống khẩn cấp”, hoặc cũng có thể phi hành đoàn không biết họ gặp vấn đề.
Truyền thông Indonesia nói thời tiết ổn định khi máy bay cất cánh, nhưng chuyên gia khí tượng Ivan Cabrera nói với CNN rằng có một vài cơn bão trên tuyến bay của chiếc máy bay xấu số.
Thời tiết được dự báo sẽ còn xấu hơn trong vài ngày tới, đây được cho là nguyên nhân dẫn đến việc cứu hộ, tìm kiếm hộp đen máy bay sẽ gặp nhiều khó khăn ở vùng núi có độ cao hơn 3.000m so với mực nước biển.
Máy bay của hãng Trigana là chiếc máy bay thứ 3 mất tích ở châu Á trong vòng một năm rưỡi qua.
Ngày 8/3 năm ngoái, máy bay số hiệu MH370 chở 249 hành khách của Malaysia Airlines biến mất đầy bí ẩn khỏi radar trong khi đang trên đường từ Kuala Lumpur, Malaysia, đến Bắc Kinh. 
Nguyên nhân vụ việc cho tới nay vẫn chưa có lời giải, trong khi chiến dịch tìm kiếm MH370 được coi là tốn kém nhất lịch sử hàng không với sự tham gia của nhiều nước.
Một số mảnh vỡ của MH370 được tìm thấy ở đảo Reunion ở Ấn Độ Dương, nhưng hộp đen máy bay – chìa khóa tìm ra bí ẩn vẫn chưa được tìm thấy. 
Ngày 28/12 năm ngoái, máy bay số hiệu QZ8501 của AirAsia cũng biến mất khỏi màn hình radar khi bay từ Surabaya, Indonesia đến Singapore. 162 người trên máy bay sau đó được tìm thấy ở vùng biển Java, không ai còn sống sót. 
Một số nạn nhân vẫn ở nguyên tư thế cài dây an toàn, một số thi thể khác thì được tìm thấy khi vẫn đang nắm tay nhau.

Văn Việt Võ (Theo CNN)
Bình luận
vtcnews.vn