Máy bay Hải quân Mỹ rơi ở Thái Bình Dương

Thế giớiThứ Tư, 22/11/2017 15:37:00 +07:00

Giới chức Mỹ ngày 22/11 xác nhận một máy bay chở 11 người của lực lượng hải quân nước này gặp nạn và rơi xuống khu vực ngoài khơi phía đông nam đảo Okinawa của Nhật Bản.

Theo RT, vào thời điểm gặp nạn, máy bay Mỹ chở 11 thành viên phi hành đoàn và hành khách. Đại diện Hải quân Mỹ nói chiếc phi cơ lao xuống Thái Bình Dương trước khi đáp xuống tàu sân bay USS Ronald Reagan, đang hoạt động ở vùng biển Philippines.

1

Ảnh minh họa. 

Vụ việc xảy ra vào khoảng 14h45 chiều 22/11. RT dẫn lời Tư lệnh Hạm đội 7 Hải quân Mỹ cho biết, các công tác cứu tìm kiếm cứu hộ được triển khai sau khi nhận được thông báo về vụ việc. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn cũng như con số thương vong.

Trong khi đó, hãng truyền hình NHK của Nhật Bản cho biết có 8 người được cứu hộ, nhưng chưa rõ tình hình của từng người. Cũng theo NHK, loại máy bay gặp nạn thuộc dòng máy bay vận tải C2.

Video: IS bắn rơi máy bay làm 2 phi công Nga thiệt mạng

Vụ rơi máy bay này là tai nạn mới nhất trong chuỗi các sự cố liên quan tới Hải quân Mỹ trong năm nay. Chưa đầy 1 tuần trước đây, tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS Benfold của Mỹ va chạm với tàu kéo của Nhật Bản ở khu vực thuộc Vịnh Sagami khiến cả 2 bị hư hỏng nhẹ. 

Hồi tháng 6/2017, 7 thủy thủ Mỹ thiệt mạng sau khi khu trục hạm USS Fitzgerald bị tàu chở hàng Philippines đâm móp mạn phải.

Tới tháng 8, tàu khu trục tên lửa USS John S. McCain va chạm tàu chở dầu ở khu vực phía Đông eo biển Malacca và Singapore khiến 10 thủy thủ thiệt mạng.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn