Máy bay Flydubai rơi ở Nga: Máy bay vỡ tan khi chạm đất

Thế giớiThứ Bảy, 19/03/2016 02:21:00 +07:00

Theo thông tin ban đầu từ Ủy ban Điều tra của Nga, chiếc máy bay của hãng Flydubai đã vỡ tan khi rơi xuống đất và bốc cháy dữ dội.

Theo thông tin ban đầu từ Ủy ban Điều tra của Nga, chiếc máy bay của hãng Flydubai đã vỡ tan khi rơi xuống đất và bốc cháy dữ dội.

RT dẫn lời Ủy ban này cho biết, mảnh vỡ của chiếc máy bay này vương vãi trong một khu vực rộng vài km.

Theo những thông tin ban đầu từ Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga, 55 hành khách trên máy bay, trong đó có 4 trẻ em, cùng 7 thành viên phi hành đoàn đã thiệt mạng. Hầu hết hành khách là người Nga.
Bản đồ khu vực xảy ra vụ rơi máy bay
Bản đồ khu vực xảy ra vụ rơi máy bay 
Quan chức Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga phát biểu trên kênh Rossiya-24 cho biết: “Có 3 hành khách người nước ngoài trong danh sách lên máy bay. Tuy nhiên, thông tin này cần phải được kiểm tra lại”.

Hiện có khoảng 80 nhân viên cứu hộ và 19 xe và trang thiết bị cứu hộ đang có mặt tại nơi xảy ra tai nạn. Ủy ban Điều tra của Nga cũng đang tiến hành điều tra sơ bộ.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga đã mở một đường dây nóng và điều một nhóm các nhà tâm lý đến hỗ trợ thân nhân những hành khách xấu số.

Video hiện trường vụ tai nạn

Thị trưởng Vùng Rostov Vasily Golubev cho biết đường băng tại sân bay Rostov-on-Don nơi chiếc Boeing 737-800 gặp nạn vẫn trong tình trạng rất tốt.

“Sân bay này được xây dựng lại từ tháng 3-6/2015 và đường băng này cũng được xây lại vào thời điểm đó. Tình trạng đường băng hiện tại rất tốt”, ông Golubev nói.

Vụ tai nạn khiến sân bay này sẽ tiếp tục đóng cửa ít nhất là đến 9h sáng (giờ Moscow tức 13h chiều, giờ Hà Nội). Như vậy, sẽ có ít nhất 6 chuyến bay bị hoãn. Trong số này có 2 chuyến đến St. Petersburg và 4 chuyến đến Moscow. Các chuyến bay đến sân bay Rostov-on-Don sẽ được chuyển hướng đến Krasnodar.

Nguồn: VOV
Bình luận
vtcnews.vn