Máy bay Đài Loan lao xuống sông: Nhiều người mắc kẹt trong khoang

Thế giớiThứ Tư, 04/02/2015 02:11:00 +07:00

Nhân viên cứu hộ vẫn đang chật vật tìm cách giải cứu ít nhất 9 người đang mắc kẹt trong chiếc máy bay ATR72 của Đài Loan.

(VTC News) - Nhân viên cứu hộ vẫn đang chật vật tìm cách giải cứu ít nhất 9 người đang mắc kẹt trong chiếc máy bay ATR72 của Đài Loan.

Theo Thông tấn xã Đài Loan CNA, khoảng 9 người đã thiệt mạng sau khi máy bay đâm vào cầu vượt rồi lao xuống sông, 10 người khác còn sống và đang mắc kẹt trong khoang. Hàng chục người khác đã được chuyển tới bệnh viện gần nhất.
Máy bay Đài Loan nửa chìm nửa nổi trên sông - Ảnh: ABC News 
Tường thuật từ hiện trường của CNA cho biết 'nhiều người nằm rải rác trên thân chiếc máy bay nửa chìm nửa nổi trên sông'. 
Giới chức Đài Loan xác nhận thông tin có tổng cộng 58 người trên máy bay, bao gồm cả phi hành đoàn. Trong đó, 16 người được cứu sống, 33 người vẫn đang mất tích, 9 người bị cho là đã tử nạn.
Chiếc taxi bị hư hỏng sau khi va chạm với máy bay Đài Loan- Ảnh:ABC News 
Theo AP, thời tiết ổn định khi máy bay gặp nạn, vì thế nguyên nhân thời tiết xấu có lẽ sẽ bị loại bỏ. Trước khi lao xuống sông, máy bay đã va quệt với một taxi làm tài xế bị thương. Cú đâm vào thành cầu cũng khiến nhiều mảnh vỡ văng ra từ máy bay nằm rải rác trên đường.
Video: Cứu hộ Đài Loan giải cứu người bị kẹt trong máy bay
Vụ việc này tiếp tục nối dài chuỗi thảm họa với hàng không châu Á. Hôm 28/12 năm ngoái, máy bay của hãng AirAsia bay từ thành phố Surabaya của Indonesia đến Singapore khiến toàn bộ 162 người trên máy bay thiệt mạng.
Trước đó, vào tháng 3, chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines mất tích cùng 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn khi bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh.

Văn Việt (Theo CNA, Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn