Máy bay chở ngôi sao Ngoại hạng Anh mất tích trên biển

Thế giớiThứ Ba, 22/01/2019 18:52:00 +07:00

Ngôi sao bóng đá người Argentina, Emiliano Sala, nằm trong danh sách hành khách trên chiếc máy bay mất tích khi bay qua eo biển Anh tối 21/1.

Ngôi sao bóng đá người Argentina Emiliano Sala ở trên một chiếc máy bay mất tích khi đi qua eo biển Anh (English Channel) tối 21/1 (giờ địa phương), các quan chức hàng không Pháp cho biết.

sala-1

 Máy bay chở ngôi sao Emiliano Sala mất tích khi qua eo biển Anh. (Ảnh: CNN)

Cầu thủ 28 tuổi này vừa ký hợp đồng chuyển sang thi đấu cho CLB Cardiff City tại Ngoại hạng Anh với mức giá 15 triệu bảng (19,3 triệu đô la). Chiếc máy bay chở Sala, đang bay từ miền Bắc nước Pháp đến Cardiff, thì biến mất khỏi radar khoảng 20h30. 

CLB Cardiff City "rất quan ngại sự an toàn" của ngôi sao này. Câu lạc bộ nói đang tìm hiểu rõ ràng những gì đã xảy ra.

Rời Nantes, Sala chính là bản hợp đồng kỷ lục của Cardiff City mùa giải này. Tiền đạo ngôi sao ghi được 12 bàn thắng cho Nantes mùa bóng năm nay.

Hiện tại, nhóm các thuyền cứu hộ và máy bay trực thăng từ Guernsey và Vương quốc Anh, và một máy bay trực thăng từ Cherbourg ở Pháp, đang tìm kiếm máy bay mất tích khoảng 15 dặm (24 km) ngoài khơi đảo Alderney. Cuộc tìm kiếm tạm thời dừng vào đầu giờ sáng 22/1 do gió mạnh, điều kiện biển xấu đi và giảm tầm nhìn, trước khi bắt đầu lại vào lúc 8 giờ sáng giờ địa phương.

Máy bay rời Nantes lúc 19h15 (giờ địa phương) và đang bay ở độ cao 1500m, nhưng khi đi qua Guernsey, nó yêu cầu hạ độ cao và mất liên lạc khi đang bay ở độ cao 700m.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn