Máy bay chở ngôi sao Ngoại hạng Anh mất tích trên biển: Chuyên gia tìm kiếm tan hy vọng

Thế giớiThứ Tư, 23/01/2019 19:44:00 +07:00

Cảnh sát Guernsey đang rà soát dữ liệu ảnh vệ tinh và điện thoại di động để tìm máy bay chở cầu thủ Emiliano Sala mất tích trên biển ngày 21/1.

Tính đến 11h30 sáng 23/1 (giờ địa phương), vẫn chưa có gì được tìm thấy có thể liên quan đến máy bay mất tích. Trong tuyên bố mới của các điều tra viên, máy bay chỉ có Sala và phi công.

Cảnh sát cho biết có 3 máy bay và 1 trực thăng tham gia tìm kiếm. Họ đang xem xét thêm cả ảnh vệ tinh và dữ liệu điện thoại di động trong trường hợp có thể xuất hiện thêm thông tin.

may-bay-cho-cau-thu-nha-mat-tich-13

 Emiliano Sala có mặt trên chuyến bay mất tích khi từ Nantes, Pháp đến Cardiff ngày 21/1. 

Ông John Fitzgerald, đại diện cơ quan tìm kiếm quần đảo Channel, nói không còn hy vọng tìm thấy cầu thủ Argentina còn sống. “Đáng buồn là cá nhân tôi không nghĩ còn hy vọng nào. Vào thời điểm này trong năm các điều kiện khá tồi tệ” – ông nói kể cả người mạnh khỏe nhất, như một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, cũng chỉ có thể cầm cự được vài giờ.

Trong phát biểu mới nhất, đại diện CLB Cardiff cho biết, họ sẽ tham gia vào quá trình điều tra và cam kết không bỏ sót điều gì cho đến khi có tất cả sự thật. Chủ tịch Mehmet Dalman nói câu lạc bộ đã hỏi Sala có muốn được sắp xếp đi trên một chuyến bay thương mại không nhưng anh từ chối.

“Tôi không thể nói ai đã sắp xếp chuyến bay vì tôi không biết ở mức độ này, nhưng chắc chắn không phải Cardiff City.”

Trước đó, mẹ của Sala nói máy bay đến từ Chủ tịch Cardiff. “Họ đã thông báo với chúng tôi máy bay biến mất và đang được tìm kiếm.”

Theo ITV News, một số mảnh vỡ đã được tìm thấy ở vịnh Bouley Bay, Jersey, nhưng chưa được xác nhận là có liên quan đến máy bay mất tích hay không.

may-bay-cho-cau-thu-nha-mat-tich-7

 Nhiều người cầu nguyện cho máy bay mất tích. (Ảnh: Reuters)

Một chuyên gia hàng không cho rằng chuyến bay của Emiliano Sala qua eo biển Anh (English Channel) giống như bay ở Nam cực vào mùa đông. “Piper Malibu là một máy bay một động cơ tốt, có khả năng chở theo 7 người, nhưng tôi rất ngạc nhiên là họ lại bay chuyến đó vào ban đêm, nhất là với thời tiết mùa đông châu Âu bây giờ.”

Theo Mirror, máy bay đã yêu cầu hạ cánh khẩn cấp ngay trước khi mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu Jersey khoảng 20h30 (giờ địa phương). Hãng tin Argentina Ole tiết lộ đoạn tin nhắn thoại được cho là tin nhắn cuối cùng của cầu thủ Emiliano Sala trước khi lên máy bay mất tích, với nội dung lo sợ về sự an toàn của máy bay.

Cầu thủ 28 tuổi vừa ký hợp đồng chuyển sang thi đấu cho CLB Cardiff City tại Ngoại hạng Anh với mức giá 15 triệu bảng (19,3 triệu USD). Rời Nantes, Sala chính là bản hợp đồng kỷ lục của Cardiff City mùa giải này.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn