Máy bay chiến đấu thời Thế chiến II rơi tại Texas, 2 người thiệt mạng

Thế giớiChủ Nhật, 18/11/2018 17:42:00 +07:00

Một máy bay chiến đấu loại từng hoạt động thời Thế chiến II và Chiến tranh Triều Tiên đã rơi xuống bãi đỗ xe trong một chuyến bay tái hiện tại Texas, khiến 2 người thiệt mạng.

RT cập nhật ngày 18/11, cho biết chiếc P-51 Mustang rơi ngày 17/11 tại Fredericksburg, Texas, trong một sự kiện về Thế chiến II do Bảo tàng Chiến tranh Thái Bình Dương quốc gia tại Mỹ tổ chức. Bảo tàng sau đó xác nhận trên Twitter rằng cả hai hành khách trên máy bay, bao gồm một cựu chiến binh, đã thiệt mạng.

may-bay-roi-1

Máy bay chiến đấu thời Thế chiến II rơi tại Texas, 2 người thiệt mạng. (Ảnh: Twitter)

Cục an toàn vận tải quốc gia Mỹ (NTSB) sẽ dẫn đầu một cuộc điều tra sự cố chết người này. Chính quyền bang Texas đã cử đội pháp y đến hiện trường.

Chiếc P-51 Mustang lần đầu được Hàng không Bắc Mỹ chế tạo năm 1940 và được Không quân Mỹ sử dụng trong Thế chiến II và Chiến tranh Triều Tiên. Khoảng 15.000 chiến đấu cơ đã được triển khai trong Thế chiến II, và những máy bay này phục vụ trong quân đội cho đến đầu những năm 1980.

Vụ tai nạn xảy ra chỉ vài ngày sau khi một máy bay huấn luyện siêu thanh T-38 Talon rơi ở căn cứ không quân Laughlin, Texas, khiến một phi công thiệt mạng và một người bị thương. Vụ tai nạn của máy bay T-38 là tai nạn thứ 5 liên quan đến cùng một loại máy bay trong vòng 12 tháng qua.

may-bay-roi-2

 Mẫu máy bay P-51D Mustang gặp nạn ngày 17/11. (Ảnh: Reuters/Matt Sullivan)

Video: Máy bay rơi vào khu vực đông dân cư ở Ấn Độ

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn