Máy bay chiến đấu Su-27 rơi ở Ethiopia, hai phi công thiệt mạng

Thế giớiThứ Hai, 14/10/2019 17:33:00 +07:00

Tiêm kích Su-27 của Không quân Ethiopia rơi ở gần căn cứ quân sự, khiến 2 phi công thiệt mạng, nguyên nhân ban đầu được xác định do hỏng động cơ đánh lửa.

Vụ tai nạn xảy ra ngay sau khi máy bay này cất cánh từ một căn cứ không quân cách thành phố Addis Ababa 50 km về phía Đông Nam,Topwar đưa tin ngày 14/10.

Su-27

Hiện trường máy bay Su-27 của Không quân Ethiopia bị rơi.

Theo thông tin ban đầu, hai phi công thiệt mạng. Trong 2 nạn nhân này có một học viên bay và một người hướng dẫn, thuộc biên chế của lực lượng Không quân Ethiopia.

Các nguồn tin địa phương cho biết, nguyên nhân dẫn đến tai nạn là do trục trặc động cơ đánh lửa của máy bay. Người hướng dẫn lái chiếc Su-27 đã bật ghế thoát hiểm ra khỏi máy bay, nhưng chiếc dù không hoạt động, khiến phi công này rơi từ trên cao xuống mặt đất và chết tại chỗ.

su-27 -1

Vị trí máy bay rơi gần căn cứ không quân cách thành phố Addis Ababa 50 km về phía Đông Nam.

Các máy bay tiêm kích Su-27 được chính quyền Ethiopia mua của Nga, trong cuộc chiến tranh biên giới với Eritrea, kéo dài hai năm (từ 1998 – 2000). Trong cuộc chiến tranh này, Su-27 của Ethiopia có dịp đối đầu với một máy bay chiến đấu khác của Liên Xô là MiG-29 thuộc lực lượng của quân đội Eritrea.

Theo báo cáo từ Viện Nghiên cứu chiến lược Quốc tế (IISS), tất cả các máy bay Su-27 và Su-27UB của Không quân Ethiopia được kết hợp thành một phi đội. Nhưng theo các nguồn tin khác, khoảng 22 máy bay Su-27 của nước này tạo thành 2 phi đội chiến đấu. Ngoài ra, lực lượng không quân Ethiopia  còn được trang bị một số máy bay MiG-23. Trong khi đó, quân đội Eritrea mới độc lập cũng sở hữu các tiêm kích Su-27 và  MiG-29.

Minh Tuấn
Bình luận
vtcnews.vn