Máy bay AirAsia mất tích: Những hành khách may mắn thoát nạn

Thế giớiThứ Hai, 29/12/2014 09:51:00 +07:00

Có những sự cố lại hóa thành sự 'may mắn', và những gia đình bị lỡ chuyến bay QZ8501 là ví dụ.

(VTC News) - Có những sự cố lại hóa thành sự 'may mắn', và những gia đình bị lỡ chuyến bay QZ8501 là minh chứng cho điều đó.

Ông Ari Putro Cahyono, cư dân thành phố Surabaya đang có những cảm xúc lẫn lộn về chuyến bay QZ8501 của AirAsia mất tích ngày 28/12 bởi ông cùng 9 thành viên trong gia đình là hành khách trên chuyến bay nhưng cả gia đình đã quên không đọc email và bị lỡ chuyến bay định mệnh đó.
Đồ họa mô phỏng đường bay của chuyến bay QZ8501 
Ông Ari cho biết gia đình ông đã tới sân bay quốc tế Juanda, Surabaya, vào lúc 5h30 (giờ địa phương) sáng ngày 28/12 để làm thủ tục lên chuyến bay mang số hiệu QZ8501 tới Singapore, dự kiến khởi hành vào khoảng 7h20.

Tuy nhiên, khi tới sân bay, gia đình ông mới biết họ đã bị lỡ chuyến do thời gian cất cánh đã thay đổi so với dự kiến bởi chuyến bay đã khởi hành lúc 5h20 (theo giờ địa phương)

“Tôi đã không đọc email thông báo việc thay đổi lịch trình”, ông Ari nói. Nhà điều hành sân bay đã bố trí cho gia đình ông Ari lên chuyến bay tiếp theo.

Tuy nhiên, sau khi nhận được thông tin về việc máy bay QZ8501 bị mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu sau hơn một giờ cất cánh, gia đình ông đã quyết định hủy chuyến đi.
Thân nhân những hành khách chuyến bay QZ8501 lo lắng chờ đợi tin tức 
Trong khi đó, một gia đình khác cũng thoát nạn vì một thành viên trong gia đình bị bệnh. Cậu bé Christopher Incha Prasetya, 10 tuổi đã khóc khi bố mẹ hủy chuyến du lịch Singapore kéo dài 4 ngày vì ông nội cậu bj ốm.

Trước đó, cả gia đình Christopher đã mua vé và dự kiến sẽ đi chuyến bay QZ8501. Cô Inge Goreti Ferdiningsih, mẹ của Christopher nói với Bloomberg, “Khi chúng tôi nói chiếc máy bay đã mất tích, thằng bé còn ngạc nhiên và chỉ khi tôi đưa vé ra nó mới tin”.
 
Cả gia đình, 5 người, đã chi đã chi 8 triệu rupiah (tướng đương $645) tiền vé khứ hồi cho 5 thành viên trong gia đình.

Họ đặt vé từ tháng 6 và dự định sẽ dành 3 đêm ở Sentosa. Tuy nhiên, ngay khi biết tin bố ốm, cô Ferdiningsih đã quyết định hủy chuyến đi định mệnh này.

Chuyến bay QZ8501 chở theo 155 hành khách. Họ mất liên lạc với kiểm soát không lưu vào khoảng 6h17 (giờ địa phương). 

Video mô phỏng đường bay của chiếc QZ8510

Hãng tin AP cho biết trên máy bay có 16 trẻ em. Trong khi đó, Reuters loan báo trong số 155 người có mặt trên chiếc máy bay Arirbus A-320 mất tích của AirAsia có 149 người Indonesia, 3 người Hàn Quốc, 1 người Singapore, 1 người Anh và 1 người Malaysia.

Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn Basarnas của Indonesia đã nhanh chóng tiến hành hoạt động tìm kiếm và cứu hộ ở vùng biển Java. Tuy nhiên vẫn chưa có kết quả chính thức.

Đến 17 giờ 30, theo giờ Jakarta, Indonesia đã tạm ngưng tìm kiếm do trời bắt đầu tối và thời tiết không cho phép tiếp tục tìm kiếm.

Bộ Giao thông nước này cho biết hoạt động tìm kiếm sẽ được tiếp tục vào 7 giờ sáng 29/12. Không khí lo sợ và đau thương đang bao trùm Trung tâm xử lý khủng hoảng AirAsia, nơi những thân nhân hàng khách đang ngóng đợi tin về số phận của chuyến bay mất tích.

Minh Lý(Theo Straits Times)
Bình luận
vtcnews.vn