Máy bay A320 Germanwings rơi trên núi: Bí ẩn bao trùm

Thế giớiThứ Tư, 25/03/2015 07:52:00 +07:00

Thông tin ban đầu do trạm kiểm soát không lưu Marseilles đưa ra “có nhận được cuộc gọi khẩn của phi công” nhưng sau đó nguồn tin đã bị giới chức Pháp phủ nhận.

(VTC News) – Thông tin ban đầu do trạm kiểm soát không lưu Marseilles đưa ra “có nhận được cuộc gọi khẩn của phi công” nhưng sau đó nguồn tin đã bị giới chức Pháp phủ nhận.

Khoảnh khắc cuối cùng của chiếc máy bay Đức 4U9525 gặp nạn đang bị bao phủ trong bức màn bí mật sau khi các kiểm soát viên không lưu tuyên bố họ không nhận được bất kỳ tín hiệu cấp cứu nào hay yêu cầu được hạ độ cao khẩn cấp từ chiếc phi cơ xấu số Airbus A320 này.
Máy bay của hãng Germanwings gặp nạn tại vùng núi Alps 
"Tổ bay không phát đi tín hiệu khẩn cấp. Trạm kiểm soát không lưu quyết định tuyên bố phi cơ gặp nạn vì không liên lạc được với tổ bay trên phi cơ", AFP dẫn nguồn tin trong cơ quan hàng không dân dụng Pháp.

Chuyên gia hàng không Chris Yates nói với tờ Daily Mail rằng rất khó lý giải chuyện các phi công trên chiếc máy bay đó lại không thực hiện cuộc gọi khẩn cấp nào.

Ông cũng nói :“Có thể tổ bay đã phát đi một tín hiệu cấp cứu nhưng bộ phận Kiểm soát Không lưu đã không nhận được tín hiệu đó. Chỉ khi nào xem xét kỹ các hộp đen thì mới xác định chính xác những gì đã xảy ra”.

Video: Tổng thống Pháp phát biểu về vụ tai nạn máy bay thảm khốc khiến 150 người thiệt mạng

Máy bay gặp nạn thuộc hãng Germanwings - công ty con của hàng không giá rẻ Lufthansa của Đức. Chuyên cơ Airbus A320 mang số hiệu 4U9525 gặp nạn trên đường bay từ thành phố Barcelona, Tây Ban Nha, tới thành phố Duesseldorf, Đức.

Trên chuyến bay có 144 hành khách, hai trẻ sơ sinh và sáu thành viên phi hành đoàn. Tổng số người trên máy bay là 152. 

Trong đó có 42 công dân Tây Ban Nha và 67 công dân Đức. Giới chức Pháp thông báo, có thể không còn ai sống sót.

Minh Thúy (Theo Dailymail, The Guardian)
Bình luận
vtcnews.vn