Máy bay "giam lỏng" hành khách… dưới trời nắng 36 độ

Tổng hợpThứ Ba, 29/06/2010 10:34:00 +07:00

(VTC News)-Đó là tình cảnh của 300 hành khách trên chuyến bay của hãng Virgin Atlantic, khi địa điểm hạ cánh đã thay đổi so với dự định ban đầu.

(VTC News)- Hành khách trên chuyến bay của hãng Virgin Atlantic vừa có phen “hú vía” vì sự thay đổi sân bay để hạ cánh khiến 300 hành khách phải ngồi trên máy bay, trong tình trạng không có điều hoà và nắng nóng lên tới 36 độ C.

Hành khách trên một chuyến bay của hãnghàng không Virgin Atlantic khởi hành từ Luân Đôn đã phải ngồi chờ đợi trên đường băng dưới trời nắng nóng trong suốt 4 giờ, sau khi máy bay quyết định chuyển hướng hạ cánh ở Newark (NewJersey) sang một sân bay ở Connecticut (Hoa Kỳ).

Virgin Atlantic đã làm 300 hành khách một phen "hú vía"
(Ảnh minh hoạ)

Một luật mới của liên bang đòi hỏi các hãng hàng không không để hành khách trên máy bay quá  3 giờ tính từ khi hạ cánh hoặc phải  đối mặt với khoản phạt tiền 27.000 USD cho mỗi hành khách. Tuy nhiên, Virgin Atlantic sẽ không phải trả số tiền phạt 8,1 triệu USD cho 300 hành khách của mình, bởi luật chỉ áp dụng cho các chuyến bay trong nước.

Ông Kate Hanni, Giám đốc điều hành website www.FlyersRight.org đã thốt lên: “Khủng khiếp, vô nhân đạo và tình hình đó đã diễn ra trên chuyến bay Virgin Atlantic đêm qua”. Một hành khách khác cho biết: “Nhiều hành khách đã phải nhập viện sau 4 tiếng ngồi dưới cái nắng lên tới hơn 36 độ C. May mắn là không có ai thiệt mạng”.

Virgin Atlantic vừa đưa ra tuyên bố cảm ơn các hành khách đã kiên nhẫn. Phát ngôn viên đã cho biết, việc chậm trễ trên là do sân bay Connecticut hiếm khi có các chuyến bay quốc tế, nên khi máy bay hạ cánh, cơ quan hải quan kiểm tra các hành khách nước ngoài  không có.

Theo ông Hanni, máy phát điện củamáy bay không hoạt động,tất cả hành khách phải ngồi trong cảnh không có điều hoà và sự bủa vây của cái nóng hơn 36 độ C. Các hành khách liên tục yêu cầu được “giải thoát” khỏi tình trạng "giam lỏng" nhưng không được đáp ứng.

Với thời tiết nắng nóng và cảnh cơ cực trên máy bay, một số hành khách bị lả đi và phải nhập viện. Ít nhất 3 hành khách đã phải nhờ đến các bác sỹ chăm sóc y tế.

Luật quyền lợi hành khách hàng không mới được Bộ giao thông - vận tải Hoa Kỳ thông qua hồi đầu năm nay. Trong đó, đáng chú ý là quy định về việc các hãng hàng không phải đưa hành khách rời khỏi đường băng trong vòng 3 giờ từ khi hạ cánh và phải cung cấp điều hoà không khí trong tình huống trục trặc. Tuy nhiên, yêu cầu này không mở rộng với các chuyến bay quốc tế. Theo ông Hanni thì việc mở rộngquy định thêm vớihành khách nước ngoài là cần thiết, để đảm bảo quyền lợi hành khách.

Vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra để đảm bảo tái diễn thêm lần nữa.

Thành Công(theo CA)


Bình luận
vtcnews.vn