Mẫu xe Vinfast cuốn hút người trẻ, năng động

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Năm, 26/10/2017 17:11:00 +07:00

Hai mẫu concept ô tô nhận nhiều bình chọn nhất của Vinfast được đánh giá là đón xu hướng của giới trẻ, thuộc phân khúc sang trọng, khoẻ khoắn.

Thiết kế hiện đại, khỏe khoắn

Hơn 1,1 tỷ đồng tiền thưởng vừa chọn được chủ nhân tham gia bình chọn đúng 2 mẫu xe Vinfast được yêu thích nhất tại Việt Nam. Cả 2 mẫu SUV và Sedan được bình chọn nhiều nhất đều do nhà thiết kế nổi tiếng Italdesign chắp bút cho thương hiệu xe ô tô của Vingroup.

SUV

 Mẫu SUV của Vinfast nhận được nhiều bình chọn nhất do Italdesign thiết kế

Điểm chung trong thiết kế của Italdesign là vẻ đẹp mạnh mẽ, sang trọng và tràn đầy năng lượng. Italdesign được đánh giá là một trong những studio định hình kiểu dáng hiện đại của nhiều mẫu xe thuộc hầu hết các nhà sản xuất ô tô lớn trên thế giới.

Ông Nguyễn Thanh Hải, cựu phụ trách marketing Bentley và Lamborghini Việt Nam đánh giá các concept studio danh tiếng Italdesign thiết kế cho Vinfast có ngôn ngữ thiết kế hiện đại, phù hợp xu hướng của thế giới với phong cách trẻ trung, tính vận hành cao. Italdesign chắp bút cho những hãng xe lớn nhất thế giới và Vingroup.

Chuyên gia hàng đầu về ô tô này cho rằng, các mẫu xe được thiết kế có thể vận hành liên tục trong thời gian dài, tự tin chinh phục các địa hình đa dạng.

 “Các tỉ lệ và mảng khối của xe rất ổn. Nhìn concept hai mẫu xe, mảng miếng phía trước thì rõ ràng nó là xe sport rồi. Vành khoảnh 22 ich, hai ốc gió to để làm mát cho hệ thống phanh, động cơ nhỏ đi chăng nữa thì cũng không thấp hơn 3.0 được. Vì thế, Vinfast đang hướng đến tập khách hàng có phong cách trẻ trung, năng động, cho ra chiếc xe có tính vận hành cao”, ông Hải nói.

Theo ông Hải, khi nhìn vào bản thiết kế, điều cốt yếu cần tập trung là các mảng khối đặc trưng, bởi các chi tiết rườm rà sẽ được lược bỏ trong quá trình tinh giản, sản xuất.

“Chúng ta có thể kỳ vọng việc Vinfast sẽ tạo ra được chiếc xe đẹp và làm hài lòng số đông. Tôi đánh giá cách đi của Vinfast vì Vinfast có quan điểm hay là cái gì làm chưa được tốt hẳn thì mua. Cái đấy ít nhiều thể hiện tầm nhìn và bước đi của Vinfast rất ổn”, ông Hải phân tích.

Sedan

Mẫu sedan do Italdesign thiết kế cho Vinfast được bình chọn nhiều nhất 

Hướng tới khách hàng trẻ năng động

Là người trúng giải nhất trị giá 500 triệu đồng trong cuộc thi bình chọn hai mẫu xe Vinfast, chị Phạm Minh Lý (28 tuổi, Hà Nội) rất thích phong cách trẻ trung của các xe Vinfast, và chị chọn hai mẫu có xu hướng thể thao theo đúng sở thích.

"Nói thật nhìn concept nào cũng thời thượng cả tôi chỉ bấm nút chọn theo sở thích, phù hợp với mình là mẫu xe trông năng động hơn cả. ", chị Lý nói.

Chị Lý là một trong số hơn 6 vạn người tham gia bình chọn xe Vinfast - đa số đều là những người trẻ quan tâm đến các thiết kế ô tô hiện đại hướng tới khách hàng có phong cách trẻ trung, năng động.

ITALDESIGN 3

Các chuyên gia đánh giá cao thiết kế xe Vinfast, hướng tới sự trẻ trung, năng động 

Thực tế, xu hướng người mua ô tô được trẻ hoá ở Việt Nam đã diễn ra những năm gần đây, vì thu nhập của người dân được tăng lên, nhiều người trẻ, năng động thu nhập cao có đủ điều kiện trang trải các chi phí liên quan đến ô tô. Trong khi đó các chính sách về giá, thuế đang chuyển hướng có lợi cho người dân hơn.

Theo báo cáo thường niên của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, sự trỗi dậy của Mazda, KIA với các thiết kế trẻ trung đã và đang đe doạ đến ngôi đầu của Toyota ở Việt Nam. Ngay cả các hãng xe sang của Đức như BMW, Audi, Mercedes cũng trẻ hoá các thiết kế của mình khi tung ra các mẫu xe hướng nhiều hơn tới giới trẻ.

Vì thế, ông Nguyễn Mạnh Thắng, Tổng giám đốc diễn đàn Otofun không ngạc nhiên khi hai mẫu thiết kế xe Vinfast được bình chọn nhiều nhất vì rất hợp với xu hướng trẻ hoá của thị trường ô tô hiện đại.

Ông Thắng cho rằng, khách hàng là những người trẻ trung sẽ rất thích các mẫu xe của Vinfast. Hiện có rất nhiều người trẻ năng động làm kinh doanh, tự chủ tài chính, thu nhập cao. Họ có thể mua ô tô ngay thay vì phải tích luỹ thời gian dài như thế hệ trước. Ngoài ra, những người trung niên nhưng có phong cách trẻ trung cũng sẽ quan tâm đến hai mẫu xe thương hiệu Việt này.

“Hai mẫu xe được bình chọn nhiều nhất rất hợp với xu hướng trẻ hóa. Thực tế là nhiều mẫu xe của Mazda gần đây cũng đã áp đảo mẫu xe của Toyota, nhờ phong cách trẻ hóa. Với platform này, mẫu được bình chọn của Vinfast sẽ thuộc dòng sedan hạng D, cùng size với Camrry, Mazda 6, Mercedes E và BMW Series 5… Còn mẫu SUV thì tiệm cận SUV 5 chỗ, hoặc SUV 5+2”, ông Thắng dự đoán.

Chung quan điểm đó, ông Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Bộ Công thương cho hay, nhìn vào những người trúng giải bình chọn mẫu xe Vinfast cũng có thể thấy họ là những người trẻ. Họ sử dụng công nghệ thành thạo, thường xuyên sử dụng internet nên dễ hiểu là các mẫu xe Vinfast vừa xuất hiện đã thu hút sự quan tâm của họ.   

Không chỉ “nhìn thiết kế đã thấy thích”, chị Phạm Minh Lý còn hào hứng cho hay “tôi đã sẵn sàng là một trong những khách hàng đầu tiên khi ô tô thương hiệu Việt này xuất xưởng”. 

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn