Mẫu xe nội đắt nhất Việt Nam chất tới mức nào?

XeThứ Ba, 08/10/2013 01:50:00 +07:00

(VTC News) – Là dòng xe lắp ráp trong nước đắt nhất Việt Nam, Mercedes E400 AMG 2013 có xịn như xe sang nhập khẩu?

(VTC News) – Là dòng xe lắp ráp trong nước đắt nhất Việt Nam, Mercedes E400 AMG 2013 có xịn như xe sang nhập khẩu?

Là thương hiệu xe sang duy nhất lắp ráp sản phẩm tại Việt Nam, các mẫu xe Mercedes-Benz “nội” có ưu thế về giá nhưng cũng có không ít khó khăn khi đối đầu với các đối thủ nhập nguyên chiếc.

Để tăng khả năng cạnh tranh trong cuộc đua với các đối thủ lớn như BMW hay Audi, Mercedes-Benz vừa tung ra một loạt sản phẩm mới trong đó đáng chú ý nhất là dòng E-Class.

Mercedes E400 AMG
Mercedes E400 AMG, dòng xe lắp ráp trong nước đắt nhất Việt Nam. Ảnh Bobi. 

So với các phiên bản trước, E-Class mới có khá nhiều lựa chọn về giá và động cơ. Để cảm nhận phần nào chất của dòng xe này, chúng tôi đã tiến hành chạy thử phiên bản cao cấp nhất của mẫu xe này, E400 AMG trong một hành trình 3 ngày trên khoảng 600 km đường hỗn hợp.


Cảm nhận ban đầu về ngoại thất xe khá tốt và dù chỉ là phiên bản cải tiến nhưng E400 AMG 2013 được làm mới khá nhiều chi tiết. Điểm nhấn đáng chú ý nhất ở ngoại thất chính là bộ đèn pha mới với dàn đèn LED uốn lượn như đường viền của hai chiếc lá cùng bộ 4 mí mắt cá tính.

Là phiên bản thể thao cao cấp nhất của dòng E-Class, E400 AMG không sử dụng đèn sương mù mà thay vào đó là hốc gió kiểu thể thao và đây cũng có thể là hốc chờ để chủ xe độ thêm đèn cho cá tính.

Ngoại thất E400 AMG cũng có phong cách thể thao hơn các phiên bản khác trong gia đình nhờ các “đồ chơi’ như cản trước, sau, ốp sườn kiểu thể thao, huy hiệu AMG, mâm 5 chấu kép loại 18 inch cùng bộ ống xả đôi.

Là “xe nội” nhưng quan sát bên ngoài cho thấy nước sơn xe không thua kém hàng ngoại và đây là dòng xe đầu tiên sơn nhúng tĩnh điện tại Việt Nam.
Mercedes E400 AMG
Nội thất xe rộng và sang đúng chất xe tiền tỷ. 
Bước vào trong cabin, chúng tôi cảm nhận được ngay sự rộng rãi và đẳng cấp của một dòng xe hạng sang cỡ trung.


E400 AMG ghi điểm với khách hàng từ những chi tiết nhỏ. Xe được trang bị ghế da cao cấp, vô lăng 4 chấu bọc da và gỗ cùng nhiều tiện nghi đắt tiền như điều hòa tự động 4 vùng riêng biệt, rèm cửa sau chỉnh điện, nút bấm khởi động không cần chìa, đèn pha có chức năng tự động, hệ thống loa Harman Kardon, v.v..

So với bản cũ, bảng điều khiển trung tâm của E400 AMG có thêm đồng hồ kim ở chính giữa tạo cảm giác đẳng cấp như dòng xe đàn anh S-Class.

Hàng ghế sau xe được trang bị hai màn hình gối đầu loại 7 inch kèm jack cắm đầu vào video cho các thiết bị ngoài.

Soi cận cảnh dòng xe 'nội' đắt nhất Việt Nam


Là phiên bản mạnh mẽ nhất của E-Class tại Việt Nam, E400 AMG sở hữu động cơ V6 dung tích 3.0 lít với công suất cực đại 333 mã lực tại 5.500 vòng/ phút. Momen xoắn cực đại 480 Nm tại 1.400 – 4.000 vòng/ phút. So với phiên bản E300 cũ, E400 AMG mạnh hơn hẳn 101 mã lực.

Sức mạnh đáng nể của động cơ giúp E400 AMG có khả năng tăng tốc rất ấn tượng. Trên đường cao tốc Ninh Bình – Cầu Giẽ, chúng tôi gần như không nhận thấy độ trễ chân ga, xe chỉ mất chưa tới 6 giây để lên mức 100 km/h. Tay lái chắc và nhạy tạo cảm giác an toàn khi ngồi sau vô lăng.

Để không vi phạm giới hạn tốc độ, chúng tôi phải đặt chế độ cruise control bởi nếu không để ý và gần như không cần đạp thêm chân ga, xe cũng có thể vọt lên 120km/h.

Soi cận cảnh dòng xe 'nội' đắt nhất Việt Nam


Ở tốc độ 100km/h, ngoài một chút tiếng gió, hầu như không nghe thấy tiếng máy. Còn khi mới đạp ga tăng tốc, người lái cũng chỉ nghe thấy đôi chút tiếng máy dội vào cabin.

Dù rất muốn đạp hết ga, nhưng điều kiện giao thông tại Việt Nam không cho phép người thử có cơ hội cảm nhận giới hạn tốc độ tối đa 250 km/h của xe.

Sở hữu kích thước khá lớn, 4.879 mm chiều dài, Mercedes-Benz E400 AMG thích hợp hơn khi đi đường vắng. Trong các khu phố đông đúc, mẫu xe này gặp không ít khó khăn khi vận hành và thường xuyên đối mặt với nguy cơ bị xây xước dù các hệ thống cảnh báo trên xe như cảnh báo mất tập trung, hỗ trợ làn đường đã trợ giúp khá nhiều cho người lái.

Xe cũng được trang bị các hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động, camera lùi, hỗ trợ khởi hành ngang dốc... để giúp người lái xoay xở dễ hơn trong phố đông.

Là xe hạng sang nên việc E400 AMG sở hữu hàng loạt thiết bị an toàn là tất yếu. Có thể kể đến hệ thống tự động bảo vệ, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BAS, hệ thống chống trượt khi tăng tốc hay hệ thống định thân xe điện tử ESP.

Soi cận cảnh dòng xe 'nội' đắt nhất Việt Nam


Người lái và hành khách trên xe cũng được bảo vệ bởi dàn túi khí trước, bên; túi khí cửa sổ hay túi khí bảo vệ vùng xương chậu cho ghế trước.

Sử dụng động cơ dung tích khá lớn nhưng E400 AMG khiến cho chúng tôi khá ngạc nhiên khi chỉ uống khoảng 50 lít xăng cho chặng đường 600 km đường hỗn hợp. Mức tiêu thụ trung bình hơn 8 lít/100 km có được một phần nhờ chế độ lái Eco và hộp số 7 cấp mới.

So với các đối thủ nhập khẩu như BMW 5-Series hay Audi A6, E400 AMG đắt hơn nhưng sở hữu động cơ dung tích lớn hơn và cũng có nhiều tiện nghi hơn. Do đó, xét một cách tổng thể, mẫu xe này xứng đáng là mơ ước của nhiều người Việt. Tuy nhiên, với phần lớn người dân, giấc mơ trị giá 2,933 tỷ đồng này vẫn thật sự xa xôi.

Thông số kĩ thuật của Mercedes-Benz E400 AMG 2013:

Chiều dài tổng thể: 4.879 mm
Chiều rộng: 1854 mm
Chiều cao: 1474 mm
Chiều dài cơ sở: 2874 mm
Động cơ: V6, dung tích 2996 cc
Công suất cực đại: 333 mã lực tại 5.500 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại: 480 Nm tại 1400 - 4000 vòng/phút
Hộp số: Tự động 7 cấp 7G-TRONIC PLUS
Tăng tốc từ 0 lên 100 km/h: 5,3 giây
Vận tốc tối đa: 250 km/h
Tự trọng/Tải trọng: 1785/565 kg
Dung tích bình nhiên liệu/Dự trữ: 80/9 lít
Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình: 7.5 – 7.9 lít/100 km

Khánh Hòa

Bình luận
vtcnews.vn