Mẫu UAZ mới của Nga hứa hẹn có thể cạnh tranh với dòng SUV xa xỉ

Kinh tếThứ Ba, 25/10/2016 13:04:00 +07:00

Nhắc đến xe địa hình Nga người ta thường nghĩ ngay đến những chiếc xe jeep ọp ẹp, già cỗi và không mấy được ưa chuộng nhưng UAZ Patriot, chiếc SUV cỡ trung được sản xuất bởi nhà máy sản xuất ô tô Ulyanovsk chắc chắn sẽ khiến bạn phải suy nghĩ lại về điều đó.

Kể từ khi lăn bánh ra khỏi dây chuyền lắp ráp từ năm 2005, Patriot được coi như một cuộc cách mạng với ngành công nghiệp ô tô Nga nhờ thiết kế độc đáo, kiểu dáng đẹp, sức chứa lớn, khả năng vượt đường dài tốt và đặc biệt là mức giá hết sức hợp lý cho những người đam mê dòng SUV cỡ trung. 

Nếu nhìn bên ngoài, Patriot mang đến cho người ta cảm giác của những chiếc xe jeep quân sự nức tiếng một thời của Liên Xô và hiện nay, chính thiết kế của UAZ cũng đang lăn bánh hỗ trợ cho các chiến dịch quân sự ở Syria. 

1046640420

Phần sau của mẫu Patriot mới 

So với những chiếc Patriot đời đầu, dòng xe SUV cỡ trung này được 'thay máu' gần như hoàn toàn từ năm 2014 với cụm đèn sương mù tròn đơn giản đồng bộ với hệ thống đèn pha với hệ thống đèn LED độc đáo, lưới tản nhiệt, bộ giảm xung, mâm 5 cánh với đường kính 18 cm, hệ thống mui xe kiểu khí nén mới và phần khung gầm được cải tiến. 

Tuần trước, UAZ cũng giới thiệu phiên bản mới sẽ được ra mắt trong năm 2017. Trên thực tế, với việc đã có thể leo lên top năm xe thể thao đa dụng bán chạy hàng đầu ở Nga vào năm ngoái, mẫu Patriot mới này hiện đang tìm cách cạnh tranh với các mẫu SUV của nước ngoài về chất lượng và thị phần với một cái giá phải chăng được dự kiến sẽ rơi vào khoảng 13.000-16.000 USD. Bản thân UAZ cũng chào bán đưa con cưng của mình như một chiếc SUV có giá của một chiếc sedan. 

1046640478

 Bảng điều khiến được nâng cấp của phiên bản mới

Mẫu UAZ mới này dự kến sẽ sử dụng 2 phiên bản động cơ 2 và 2,5 lít với các thông số nhỉnh hơn so với động cơ 2,7 lít với ng suất cực đại 134 mã lực hiện có. 

Bên cạnh đó, thiết kế tới đây sẽ được trang bị một hộp số tự động, điều mà UAZ trước đây thường không đưa vào thiết kế của các loại xe off-road. 

Phần nội thất bên trong cũng được tân trang khá nhiều để phù hợp với nhu cầu của khách hàng cả trong và ngoài nước. Để đảm bảo an toàn, mỗi chiếc Patriot sẽ được trang bị hai túi khi phía trước được cung cấp từ công ty Nhật Bản Takata cùng dây đai an toàn mới với cơ chế chống căng. Phần khung xe cũng được thiết kế để giảm độ rung tối đa. 

Mẫu Patriot mới cùng với đó sẽ được trang bị hệ thống kiểm soát ổn định điện tử, độ bám đường, phanh thủy lực hỗ trợ, hệ thống chống bó cứng phanh ABS của Bosch. 

1046640506

Vô lăng, đồng hồ đo và hệ thống đa phương tiện được trang bị trên phiên bản mới.

Với những đổi mới mang tính cách mạng này, UAZ đang kỳ vọng đứa con cưng của họ sẽ có thể cạnh tranh được với các mẫu SUV trong và ngoài nước. 

Theo ông Vadim Shevtsov, Tổng giám đốc của UAZ, công ty của họ đang tìm kiếm một chỗ đứng ổn định ở Việt Nam, Trung Quốc, châu Phi và khu vực Mỹ Latinh. 

Theo đó, trong số  100.000 UAZ Patriots dự kiến sản xuất, hai phần 3 nhiều khả năng sẽ được tiêu thụ tại thị trường nước ngoài. Còn với người Nga, giờ đây họ đã có thể lướt trên thảo nguyên bạt ngàn hay những vùng đất hoang dã ở khu vực Siberia trên những chiếc UAZ thoải mái và đầy phong cách.

Song Hy (Nguồn: Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn