Mâu thuẫn việc mời bia khách, 2 cán bộ Sở ở Kon Tum lao vào đánh nhau

Thời sựThứ Bảy, 15/04/2017 17:38:00 +07:00

Hai cán bộ Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kon Tum nhậu say rồi mâu thuẫn, xảy ra đánh nhau trên đường đi công tác về nhà.

Ngày 15/4, Sở Tài Nguyên và Môi trường (TNMT) tỉnh Kon Tum đã tiến hành họp và quyết định các hình thức kỷ luật về mặt chính quyền đối với số cán bộ công chức vi phạm đạo đức cán bộ, công chức trong quá trình đi công tác.

Theo đó, Sở đã thống nhất mức kỷ luật cảnh cáo với 2 ông Diệp Xuân Vinh (Chi cục Phó Chi cục quản lý đất đai) và Cao Minh Phương (Trưởng Phòng Tài Nguyên nước) vì vi phạm đạo đức cán bộ công chức.

Hinh anh

 Ảnh minh họa

Ngoài ra, 4/6 cá nhân khác trong đoàn công tác cũng bị nhận các hình thức kỷ luật khác nhau, trong đó có trưởng đoàn là ông Trương Đạt - Phó Giám đốc Sở TNMT nhận hình thức phê bình.

Lãnh đạo Sở này cũng cho biết, bên cạnh xử lý về mặt chính quyền, hồ sơ cán bộ vi phạm cũng đã được chuyển sang chi bộ Sở để tiến hành xem xét hình thức kỷ luật về mặt Đảng.

Trước đó, ngày 16/3, các cán bộ của Sở TNMT tỉnh Kon Tum đi công tác tại huyện Ia H’Drai, đoàn gồm 8 người và ghé giao lưu uống bia với một số đồng nghiệp tỉnh Gia Lai tại TP.Pleiku.

Trên đường về nhà, ông Phương và ông Vinh xảy ra mâu thuẫn về việc mời bia khách. Lúc này, giữa 2 ông xảy ra mâu thuẫn kịch liệt dẫn đến xô xát. 

Sự việc chưa dừng lại, ông Vinh gọi điện thoại về cho nhiều người để đánh ông Phương vì cho rằng ông Phương đánh mình. Ngay sau đó, ông Phương trên đường về nhà (đường Hùng Vương, TP.Kon Tum) thì có khoảng 10 người cùng vợ chồng ông Vinh hùng hổ lao vào nhà.

Tại đây, cả nhóm ông Vinh lao vào dùng dao kề vào cổ khống chế 4 người trong gia đình, đe dọa giết… Lúc này, ông Phương đang ở trong phòng tầng 2, bị vợ con khóa cửa nhốt trong phòng không ra được.

Thấy sự việc ồn ào, 2 thanh niên hàng xóm vào can ngăn cũng bị chém, đổ máu. Vụ việc gây xôn xao, náo loạn cả khu phố và đến khi lực lượng công an có mặt bắt giữ một số đối tượng và tịch thu hung khí, đưa lên trụ sở công an làm việc thì tình hình mới ổn định.

Trong đơn, ông Phương cho rằng sự việc xảy ra quá nghiêm trọng khiến ông rất bất ngờ bởi trước đó, hai ông cùng cơ quan nên khá thân nhau. Ông Phương cho rằng, sự việc đã gây tổn hại đến tinh thần và sức khỏe của ông và các thành viên trong gia đình.

Được biết hiện Sở TNMT Kon Tum đang chờ kết luận từ phía cơ quan điều tra của Công an TP.Kon Tum có hình thức kỷ luật cuối cùng đối với các cá nhân sai phạm.

Video: Một cán bộ cấp sở bị bảo vệ đánh nhập viện 

Tuyết Trinh
Bình luận
vtcnews.vn