Mâu thuẫn làm ăn, bị đánh trọng thương

Pháp luậtThứ Năm, 24/05/2012 11:20:00 +07:00

(VTC News) – Trong vòng 3 tiếng đồng hồ, nhóm 5 người đã thay nhau đánh đập, ép buộc anh Bảo phải ký giấy tờ để giải quyết mâu thuẫn.

(VTC News) – Trong vòng 3 tiếng đồng hồ, nhóm 5 người đã thay nhau đánh đập, ép buộc anh Bảo phải ký giấy tờ để giải quyết mâu thuẫn.

Sự việc xảy ra vào khoảng 23h ngày 22/5, tại số nhà 397 Bạch Mai (Hai Bà Trưng, Hà Nội). Nạn nhân là anh Lê Văn Bảo (SN 1971, HKTT tại 352 Bạch Mai, phường Bạch Mai).

Theo trình báo của anh Bảo, vào thời điểm trên, trong khi anh cùng hai người anh trai đang ngồi ở hàng số 397 Bạch Mai (do anh Bảo làm chủ) thì một người đàn ông tên Hùng cùng 4 thanh niên khác đến gọi cửa.

Do anh Bảo và anh Hùng có mối quan hệ làm ăn từ trước, gần đây nảy sinh mâu thuẫn về chuyện tiền nong nên khi đến anh Hùng và 4 thanh niên này đã uy hiếp anh Bảo, bắt anh Bảo ký vào những giấy tờ mua bán… nhưng anh Bảo kiên quyết không ký.

Sau cuộc 'tra tấn', cơ thể anh Bảo bị rất nhiều thương tích.

Lúc này, nhóm người này cử 1 người ra canh ở cửa, đuổi 2 người anh của anh Bảo vào nhà vệ sinh rồi bắt ép anh Bảo ký bằng được vào giấy tờ đó. Trước thái độ kiên quyết của anh Bảo, nhóm người này đã dùng một lưỡi lê dài khoảng 60cm, ổ khóa Minh Khai đánh liên tiếp vào đầu, ngực, lưng và nhiều bộ phận dễ tổn thương của anh Bảo.

Trong vòng 3 tiếng, từ 23h30 (ngày 22/5) đến 2h30’ (ngày 23/5), 5 người trong nhóm của anh Hùng thay nhau đánh đập, bắt anh Bảo phải ký giấy hoặc điểm chỉ. Bị đánh quá đau và choáng do máu chảy nhiều, anh Bảo đã phải ký vào số giấy tờ này thì nhóm người này mới buông tha.

Trước khi rút lui, nhóm đối tượng còn lấy đi 1 chiếc điện thoại di động của anh Bảo.

Ngay sau đó, anh Bảo đã được người nhà đưa đi cấp cứu ở BV Thanh Nhàn trong trạng thái đa chấn thương và hiện vẫn phải điều trị bằng các biện pháp tích cực.

Ngày 23/5, anh Lê Văn Bảo đã đến công an phường Bạch Mai (CA quận Đống Đa) để trình báo về sự việc.

Trao đổi với PV, ông Phạm Xuân Lai – Trưởng CA phường Bạch Mai cho biết, ngay sau khi nhận được đơn trình báo của anh Bảo, lực lượng CA phường phối hợp với lực lượng chức năng CA quận Hai Bà Trưng đã vào cuộc điều tra. Qua xác minh, sự việc anh Bảo bị nhóm 5 người trong đó có Nguyễn Văn Hùng hành hung trong đêm 23, rạng sáng 23/5 là có.


“Ngay sau đó, chúng tôi đã triệu tập Hùng và một người có liên quan đến vụ hành hung lên trụ sở để làm việc” – Trưởng CA phường Bạch Mai nói.

Cũng theo lời ông Lai, hiện hồ sơ và hai người liên quan đã được chuyển lên CA quận Hai Bà Trưng để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nguyên Bình

Bình luận
vtcnews.vn