Mâu thuẫn khi cá độ bóng đá qua mạng, hai nam thanh niên bị khởi tố

Pháp luậtThứ Sáu, 24/08/2018 20:12:00 +07:00

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Mỹ (Hưng Yên) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 2 nam thanh niên về tội cưỡng đoạt tài sản do mâu thuẫn trong cá độ bóng đá.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Mỹ (Hưng Yên) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Mạnh Cường (SN 1994, thôn Hảo, xã Liêu Xá, huyện Yên Mỹ) và Nguyễn Xuân Huy (SN 1996, thôn Chi Long, xã Ngọc Long, huyện Yên Mỹ) về tội cưỡng đoạt tài sản.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra và lời khai của bị hại, ngày 21/6, Nguyễn Mạnh Cường (kẻ cầm đầu đường dây cá độ bóng đá tại huyện Yên Mỹ) giao cho Phạm Quang Tú (SN 1981, xã Liêu Xá) tài khoản cá độ bóng đá để đăng nhập vào trang mạng Bong88.com có giới hạn tiền ban đầu là 300 USD (tiền ảo).

ca do

Nguyễn Xuân Huy (áo trắng) và Nguyễn Mạnh Cường (áo đỏ). (Ảnh: Công an Hưng Yên).

Tú giao lại tài khoản trên cho Nguyễn Văn Vũ (SN 1983, tỉnh Thanh Hóa) và thỏa thuận sẽ được hưởng 10% số tiền được thua trong tài khoản này và trả theo ngày. Quá trình chơi, Vũ thắng tổng số tiền 130 triệu đồng, sau đó Cường đã trả Vũ 50 triệu đồng.

Tuy nhiên, do nghi ngờ Vũ sử dụng công nghệ cao để bịp mình nên ngày 2/7, Cường gọi điện hẹn gặp Vũ để đòi lại số tiền trên (với lý do nhà cái không thanh toán tiền cho Cường).

Vũ không trả tiền nên cả Cường và Huy liên tiếp chửi và đánh vào đầu và người Vũ, buộc Vũ gọi điện cho người thân mang tiền đến trả. Ngay sau đó, Vũ gọi điện nhờ bạn trình báo công an. Bằng các nghiệp vụ chuyên môn, cơ quan công an nhanh chóng xác định các đối tượng và bắt tạm giam.

Hiện, Công an huyện Yên Mỹ đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Xuân Trường
Bình luận
vtcnews.vn