Mẫu đồ chơi cầm tay trẻ nhỏ của Trung Quốc bị thu hồi

Kinh tếThứ Hai, 21/06/2010 08:57:00 +07:00

(VTC News) - Uỷ ban An toàn các sản phẩm tiêu dùng Hoa Kỳ vừa thông báo thu hồi ngay lập tức sản phẩm đồ chơi trẻ em của công ty Rhino xuất xứ Trung Quốc.

(VTC News) - Uỷ ban An toàn các sản phẩm tiêu dùng Hoa Kỳ vừa thông báo thu hồi ngay lập tức sản phẩm đồ chơi trẻ em của công ty Rhino xuất xứ Trung Quốc (cho đến khi có thông tin mới). Cơ quan này cũng cảnh báo việc cố gắng bán tiếp sản phẩm bị thu hồi này là vi phạm luật pháp.

Sản phẩm bị thu hồi là 5.500 hộp đồ chơi cầm tay có tên Beado, model 1501 và mã ngày 02.910 04323A của nhà nhập khẩu là công ty  là công ty Rhino Toys inc, Santa Cruz, California.

 

Cơ quan này cảnh báo sự nguy hiểm của loại đồ chơi này là nhựa kết dính các hạt cườm với các chi tiết khác trên đồ chơi không đủ chặt, có thể rơi ra và nếu trẻ em nuốt có thể gây nguy hiểm cho đường thở, thậm chí là tử vong. May mắn là cho đến khi sự cố thu hồi này được đưa ra thì vẫn chưa có thương vong nào.

 

Loại đồ chơi này có các bộ phận liên kết bằng nhựa hình mạng bao gồm 4 bộ phận nhựa màu xanh trung tâm, 6 dây nhựa màu trắng và 12 hạt cườm nhựa kết dính với nhau và trượt theo dây trắng khi chúng được lắp nối lại với nhau. Model và mã ngày được in dưới cùng của hộp đồ chơi. Sản phẩm này được bán từ tháng 3 vừa qua với giá 12 USD.

 

Uỷ ban trên trên còn cảnh báo người tiêu dùng ngay lập tức sử dụng đồ chơi này và tìm cách gửi lại kho để được bồi hoàn đầy đủ số tiền phải chi ra qua số điện thoại hoặc website của công ty trên.

Đặng Hoà

(Theo usrecallnews)
Bình luận
vtcnews.vn