Mata ghi bàn thắng siêu đẳng vào lưới Southampton

Thể thaoThứ Hai, 21/09/2015 10:00:00 +07:00

Dù chỉ là một pha đệm bóng vào lưới trống khá đơn giản nhưng bàn thắng của Mata vẫn được coi là siêu đẳng nhờ 45 pha chạm bóng trước đó của cầu thủ MU

(VTC News) - Dù chỉ là một pha đệm bóng vào lưới trống khá đơn giản nhưng bàn thắng của Mata vẫn được coi là siêu đẳng nhờ 45 pha chạm bóng trước đó của cầu thủ MU.

Bất ngờ dẫn lại Southampton 2-1 nhờ bàn thắng có phần may mắn của Anthony Martial đầu hiệp 2, MU tiếp tục nới rộng khoảng cách ở phút 68 nhờ bàn thắng siêu đẳng của Mata.

Dù chỉ là pha đệm bóng khá đơn giản vào lưới trống nhưng trước khi Mata lập công, MU đã thực hiện tổng cộng 45 pha đập nhả liên tục, mà cầu thủ Southampton không tài nào chạm chân vào bóng.
Sơ đồ 45 pha chạm bóng của MU trước khi Mata ghi bàn
Sơ đồ 45 pha chạm bóng của MU trước khi Mata ghi bàn 
Tình huống trực tiếp giúp Mata lập công
Tình huống trực tiếp giúp Mata lập công 

Đây được coi là dấu ấn của Louis van Gaal, người luôn rất coi trọng khả năng kiểm soát bóng. Đặc biệt trong mùa giải này, sau khi ông đưa một tiền vệ trung tâm có khả năng cầm trịch rất tốt là Schweinsteiger về Old Trafford.

Tuy nhiên đây lại là tình huống ăn ý hiếm hoi của Quỷ đỏ tại St Mary's. Đội khách hầu như bị ép sân và tạo được khá ít cơ hội ăn bàn rõ nét.

Video bàn thắng siêu đẳng của Mata

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn