Mất Vidal, Man Utd săn hàng tồn Barca

Thể thaoThứ Bảy, 09/08/2014 11:00:00 +07:00

(VTC News) - Để đề phòng trường hợp thất bại trong thương vụ Arturo Vidal, Man Utd đã ngấm ngầm gửi tới Barca lời đề nghị hỏi mua Alex Song.

(VTC News) - Để đề phòng trường hợp thất bại trong thương vụ Arturo Vidal, Man Utd đã ngấm ngầm gửi tới Barca lời đề nghị hỏi mua Alex Song.

Thời gian gần đây, báo chí Anh và Italia đồng loạt khẳng định Man Utd đã đạt được thỏa thuận cá nhân với tiền vệ Arturo Vidal. Tuy nhiên, thực tế cho thấy Quỷ đỏ vẫn đang gặp rất nhiều bế tắc trong thương vụ này khi phía Juventus nhất quyết không chịu nhả người. 
Để đề phòng trường hợp không mua được ngôi sao người Chile, đội bóng thành Manchester mới đây đã đánh tiếng muốn chiêu mộ cầu thủ đang thất sủng tại Barca, Alex Song.
'Vồ hụt' Vidal, Man Utd săn hàng thải Barca
Man Utd sẵn sàng đưa Alex Song trở lại nước Anh 
Gia nhập sân Noucamp từ Arsenal vào mùa hè năm 2012 với mức giá 15 triệu bảng, Alex Song gần như mất hút trong dàn sao của CLB xứ Catalan khi anh chủ yếu chỉ được vào sân từ băng ghế dự bị trong 2 mùa giải gần đây. Do đó, cầu thủ người Cameroon cũng đang công khai ý định đòi ra đi để cứu vãn sự nghiệp.
Với Man Utd, Alex Song là sự lựa chọn không tồi chút nào. Tiền vệ 27 tuổi sở hữu lối chơi mạnh mẽ và rất giỏi trong việc càn quét khu vực giữa sân, đây cũng chính là mẫu cầu thủ mà Louis van Gaal đang tìm kiếm. Bằng chứng chính là việc chiến lược gia người Hà Lan vừa công khai ý định hỏi mua Nigel de Jong, nhưng sẽ không dễ dàng để ông thuyết phục được AC Milan nhượng lại tiền vệ người Hà Lan.
So với De Jong, Alex Song trẻ hơn rất nhiều và tài năng cũng không hề thua kém. Hơn nữa, cựu cầu thủ Arsenal hiện chỉ được định giá khoảng 10 triệu bảng, số tiền không quá lớn so với ngân sách chuyển nhượng của Man Utd. Do đó, nếu Quỷ đỏ thực sự nghiêm túc trong thương vụ này, khả năng thành công của họ là không hề nhỏ.
Trước khi chuyển tới Barca, Song từng có 8 năm kinh nghiệm thi đấu tại Premier League trong màu áo Arsenal và Charlton. Anh thi đấu tổng cộng 217 trận, ghi được 10 bàn thắng và có 25 đường kiến tạo thành bàn.

Giả Hủ
Bình luận
vtcnews.vn