Mặt Trời sẽ ‘nuốt chửng’ Trái đất

Kinh tếThứ Hai, 18/04/2016 11:30:00 +07:00

Các nghiên cứu cho thấy có một hành tinh có kích thước lớn tương tự Trái đất hình thành từ những ngày đầu trước khi ánh Mặt Trời bao trùm cả vũ trụ.

(VTC News) - Các nghiên cứu cho thấy có một hành tinh có kích thước lớn tương tự Trái đất hình thành từ những ngày đầu  trước khi ánh Mặt Trời bao trùm cả vũ trụ.

Hành tinh nguyên thủy này có kích thước lớn hơn Trái đất nhưng nhỏ hơn Hải Vương tinh có quỹ đạo nằm giữa sao Thủy và Mặt Trời. Kính thiên văn học Kepler của NASA cho thấy rằng siêu Trái đất khá phổ biến trong thiên hà. 
 Hành tinh nguyên thủy này có kích thước lớn hơn Trái đất

Một nghiên cứu được công bố trên trang arXiv cho biết hai nhà thiên văn của trường đại học Nevada đã kiểm tra cơ chế hình thành của siêu Trái đất trong hệ thống năng lượng Mặt Trời. 
Hệ Mặt Trời gồm 8 hành tinh
Hệ Mặt Trời gồm 8 hành tinh 

Để hình thành được quỹ đạo ở hiện tại, siêu Trái đất được hình thành từ các mảnh vỡ từ đĩa khí khổng lồ và các ngôi sao chết. Đây là khu vực có mật độ cao các hành tinh va chạm lẫn nhau. Điều này lại là yếu tố để hình thành nên một hành tinh mới.
Siêu Trái đất có kích thước bằng Mặt Trời
Siêu Trái đất nằm trong hệ Mặt Trời

Tiến sĩ Martin nói với tờ Discovery News:“ Siêu Trái đất được hình thành trong hệ Mặt trời là do ở đó không có bất cứ cái gì ngay cả những viên đá cũng không.”

Nếu siêu Trái đất này tồn tại nó sẽ hút các vật chất và các khí trong quỹ đạo Mặt Trời và tạo thành một hành tinh mới. Tuy nhiên, hành tinh này sẽ không có sự sống do quá gần Mặt Trời.


Minh Hải (Theo Dailymail)

Bình luận
vtcnews.vn