'Mắt thần' phát hiện xe giả mạo biển số xe của nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị

Thời sựThứ Năm, 10/12/2015 04:50:00 +07:00

Giả mạo xe của cơ quan nhà nước, hàng loạt ô tô đã bị camera giám sát giao thông phát hiện.

(VTC News) - Hàng loạt xe ôtô đeo biển xanh giả mạo xe của lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã bị camera giám sát giao thông phát hiện, thậm chí có xe giả mạo biển số xe của nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị.
Thời gian gần đây, qua hình ảnh ghi nhận từ hệ thống camera giám sát, Đội CSGT số 1 (Công an TP Hà Nội) đã phát hiện và bắt giữ hàng loạt xe ôtô mang BKS giả, xe nhập lậu không có giấy tờ, nguồn gốc xuất xứ...
Trả lời PV, Trung tá Thiều Mạnh Ngoc, Đội trưởng Đội CSGT số 1 cho biết, trong những xe ô tô bị đơn vị bắt giữ và xử lý, có nhiều xe mang BKS của cơ quan Đảng, Nhà nước thậm chí có cả xe của nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị.
Hàng loạt xe ôtô đeo biển xanh  giả mạo xe của cơ quan nhà nước bị camera giám sát giao thông phát hiện
Hàng loạt xe ôtô đeo biển xanh giả mạo xe của cơ quan nhà nước bị camera giám sát giao thông phát hiện 
Cụ thể, ngày 28/10, trên đường tuần tra kiểm soát, đội CSGT số 1 đã phát hiện xe ôtô hiệu Toyota Camry mang BKS 80A - 011.xx, vốn là xe của nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã về hưu, từ lâu không sử dụng vẫn lưu thông trên đường. Ngay lập tức, tổ công tác đã tiến hành kiểm tra, xử lý chiếc xe vi phạm.
Khi bị tổ công tác kiểm tra, lái xe còn có thái độ không hợp tác, lớn tiếng "dọa nạt", nhưng tổ công tác vẫn kiên quyết cẩu xe về kho, niêm phong chờ xử lý.
Ngày 2/12, khi tuần tra trên đường Hai Bà Trưng, trước cửa Tòa án nhân dân TP Hà Nội, tổ công tác Đội CSGT số 1 tiếp tục phát hiện xe ôtô hiệu Toyota Crown mang BKS 80A - 017.56 nghi ngờ mang BKS không do cơ quan chức năng cấp nên đã tiến hành kiểm tra. 
Vào thời điểm kiểm tra, chiếc xe còn trang bị còi ưu tiên và một số giấy tờ ưu tiên được cấp cho các sự kiện lớn. Qua kiểm tra dữ liệu, Đội CSGT số 1 làm rõ tất cả giấy tờ và BKS đeo trên xe ôtô trên là giả mạo. Hiện đơn vị đang yêu cầu lái xe có mặt để làm rõ.
Video: Cảnh sát truy đuổi xe biển xanh vi phạm
Bên cạnh việc xử lý hàng loạt xe ôtô mang BKS giả mạo xe của cơ quan nhà nước, Đội CSGT số 1 còn phát hiện một trường hợp xe ôtô siêu sang hiệu Porscher mang BKS 29A - 250.54 không có hồ sơ, giấy tờ và đeo biển giả.
Tại thời điểm kiểm tra, lái xe Nguyễn Ngọc Cương (SN 1974, thường trú tại khu tập thể số 39 Trần Khánh Dư, Hai Bà Trưng, Hà Nội) không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc chiếc xe.
Được biết, Cương vốn là con một lãnh đạo ngành nội chính. Tuy nhiên, theo phán đoán của lực lượng chức năng, chiếc xe này nằm trong đường dây nhập khẩu, tiêu thụ xe gian nên chủ xe đã bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Việt Linh
Bình luận
vtcnews.vn