'Mắt thần' ghi lại nhiều vụ gây tai nạn rồi bỏ trốn ở Hà Nội

Thời sựThứ Sáu, 23/10/2015 05:00:00 +07:00

Hệ thống camera giám sát giao thông ở HN đã ghi lại nhiều vụ gây nạn giao thông rồi bỏ trốn.Hệ thống camera giám sát giúp lực lượng CSGT trong công tác xử lý

(VTC News) - Hệ thống camera giám sát giao thông ở Hà Nội đã ghi lại nhiều trường hợp vi phạm giao thông và gây tai nạn rồi bỏ trốn.

Tính từ thời điểm triển khai xử phạt vi phạm giao thông qua hệ thống camera giám sát trên địa bàn thành phố Hà Nội đến nay, lực lượng CSGT Hà Nội đã xử phạt 1251 trường hợp thông qua các hình ảnh do hệ thống camera ghi lại.
Theo đó, các hình ảnh vi phạm do camera giám sát trên các tuyến phố ghi lại sẽ được chuyển về Trung tâm điều khiển đèn tín hiệu giao thông Hà Nội, các lực lượng trực tại đây sẽ thông báo qua bộ đàm đến các tổ tuần tra, kiểm soát trên đường xử lý vi phạm. Các trường hợp bị xử phạt chủ yếu là vượt đèn đỏ và đi sai làn đường.
Hình ảnh do camera giám sát giao thông ghi lại sẽ được chuyển về trung tâm chỉ huy 

Trả lời phỏng vấn phóng viên, Đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng Phòng CSGT (PC67 - Công an TP Hà Nội) cho biết ngoài việc ghi lại các hình ảnh vi phạm giao thông, hệ thống camera giám sát đã hỗ trợ rất nhiều cho công tác điều tra các vụ tai nạn giao thông, đặc biệt là các vụ gây tai nạn rồi bỏ trốn.

Hình ảnh các vụ tai nạn này được camera ghi lại và chuyển về cho các đơn vị xử lý. "Chúng tôi đã chuyển các hình ảnh này cho các đơn vị chức năng phục vụ công tác điều tra" Đại tá Thắng nói.
Cũng theo Đại tá Thắng, đến nay việc lắp đặt hệ thống camera giám sát giao thông trên địa bàn thành phố vẫn chưa hoàn thành. Trong số hơn 400 camera được lắp đặt, mới chỉ có một số camera chuyển hình ảnh về trung tâm điều khiển.
Theo báo cáo của PC67, trong khoảng thời gian 11 tháng vừa qua, đơn vị đã xử lý hơn 421 nghìn trường hợp vi phạm Luật giao thông, phạt thành tiền hơn 119 tỷ đồng, tạm giữ hơn 17 nghìn phương tiện (trong đó có gần 1 nghìn ôtô, hơn 15 nghìn môtô, gần 500 xe xích lô…), tước giấy phép lái xe của hơn 22 nghìn trường hợp vi phạm.

M.Chiến
Bình luận
vtcnews.vn