Mất sóng không lưu ở sân bay Tân Sơn Nhất: Nguồn sóng lạ khá mạnh

Thời sựThứ Năm, 18/06/2015 07:20:00 +07:00

Liên quan đến sự cố mất sóng không lưu gây gián đoạn sân bay Tân Sơn Nhất, đánh giá ban đầu, do xuất hiện nguồn sóng lạ tương đối mạnh, phủ sóng trên các tần số

Liên quan đến sự cố mất sóng không lưu gây gián đoạn sân bay Tân Sơn Nhất, đánh giá ban đầu, do xuất hiện nguồn sóng lạ tương đối mạnh, phủ sóng trên các tần số điều hành của đài kiểm soát.

Chiều 17/6, trao đổi với PV, ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, cho biết đến nay Cục và Tổng công ty quản lý bay, Cục quản lý Tần số vô tuyến điện (Bộ Thông tin và Truyền thông) đang phối hợp điều tra nguyên nhân gây nhiễu sóng không lưu sân bay Tân Sơn Nhất.


Hiện vẫn chưa tìm ra nguồn tín hiệu lạ gây nhiễu. Cục sẽ thông tin với báo chí ngay khi có kết luận điều tra.

Ảnh minh họa 

Trước đó, sáng 16/6, hiện tượng nhiễu sóng đã xảy ra tại vùng điều hành bay của Trung tâm kiếm soát Tiếp cận Tân Sơn Nhất khiến hoạt động bay bị gián đoạn trong vòng 18 phút.

Sự cố này đã khiến việc điều hành bay của đài kiểm soát không lưu bị gián đoạn. Đánh giá ban đầu, đây là nguồn sóng tương đối mạnh, phủ sóng trên các tần số điều hành của đài kiểm soát.

Trong thời điểm xảy ra nhiễu sóng, Đài chỉ huy đã có biện pháp ứng phó, lập tức chuyển sang sử dụng sóng dự bị để thực hiện điều hành bay.

Nguồn: Pháp luật TP.HCM
Bình luận
vtcnews.vn