Mất "sát thủ", SLNA gặp khó khi nghênh đón Persipura

Thể thaoThứ Ba, 24/05/2011 08:00:00 +07:00

(VTC News) - Việc chân sút hàng đầu Kavin Bryan bị chấn thương phải nghỉ thi đấu trong phần còn lại của mùa giải 2011 đã khiến SLNA gặp khó...

(VTC News) - Việc chân sút hàng đầu Kavin Bryan bị chấn thương phải nghỉ thi đấu trong phần còn lại của mùa giải 2011 đã khiến SLNA gặp khó không chỉ trong cuộc đua tại V-League mà ngay ở đấu trường AFC Cup hay Cup QG cũng vậy.

Trận thắng ĐTLA 1-0 ở vòng 15 với bàn thắng duy nhất của Kavin đã giúp SLNA củng cố được ngôi đầu bảng xếp hạng V-League 2011, không những vậy còn gia tăng cách biệt trước đội bám đuổi SHB Đà Nẵng lên thành 7 điểm.

Thế nhưng, chiến thắng quý giá đó cũng khiến đội bóng xứ Nghệ phải trả giá với chấn thương nặng của tiền đạo Kavin Bryan. Cho dù mới ghi được 7 bàn thắng cho SLNA ở V-League tính từ đầu mùa giải nhưng với những ai am hiểu nội tình, lối chơi của đội bóng thừa hiểu tầm quan trọng của tiền đạo người Jamaica này.

SLNA thất thế hơn Persipura về lực lượng..

Cũng chẳng phải ngẫu nhiên, HLV Nguyễn Hữu Thắng phải hủy những công việc riêng để tới bệnh viện theo dõi tình hình chấn thương của cầu thủ người Jamaica và khi nhận được hung tin anh này gãy xương mác, trật khớp cổ chân thì ông thầy trẻ của đội bóng xứ Nghệ làm sao mà có thể vui cho được.

Bất chấp việc HLV Nguyễn Hữu Thắng khẳng định sẽ sớm tìm ra phương án thay thế vị trí Kavin nhưng chính ông cũng phải thừa nhận, việc mất tiền đạo chủ lực đúng vào giai đoạn nước sôi lửa bỏng thực sự khiến SLNA gặp nhiều khó khăn, khả năng vận hành lối chơi sẽ không còn được như thời điểm đầu mùa giải.

Sau khi Kavin bị chấn thương, cầu thủ mới nhập tịch Lê Hoàng Phát Thierry đã được cho HN.ACB mượn, danh sách đăng ký thi đấu của SLNA chỉ còn duy nhất một ngoại binh là Diego Fagan. Nếu đem so với  Persipura Jayapura, đối thủ trong trận đấu thuộc vòng 1/16 AFC Cup 2011 chiều 25/5 thì SLNA thất thế hơn về lực lượng ngoại binh.

Tại buổi họp báo trước trận đấu, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã phải lên tiếng thừa nhận những khó khăn mà SLNA phải đối mặt: 'Kavin bị chấn thương rõ ràng ảnh hưởng đến hiệu suất thi đấu của chúng tôi. Cậu ta là nhân tố chính giúp SLNA vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng V-League. Mặc dù không thường xuyên ra sân tại AFC Cup nhưng Kavin vẫn là lựa chọn đầu tiên của tôi cho hàng tiền đạo"

"Sự vắng mặt của Kavin buộc tôi phải sắp xếp lại đội hình với Fagan là phương án thay thế. Đây không phải là một sự thay thế tồi nhưng khả năng hoạt động độc lập của Fagan không thể bằng Kavin. Tuy nhiên, tôi vẫn tin tưởng các cầu thủ tiếp tục duy trì được đà hưng phấn về tinh thần. Chúng tôi cũng đã quen với lối chơi của một đội bóng Indonesia", vị huấn luyện viên trẻ khẳng định.

Nhưng HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn tin tưởng ở khả năng của các cầu thủ. Ảnh: V.S.I

Đội bóng đến từ Indonesia, (nhì bảng H) hiện đang sở hữu trong đội hình 4 cầu thủ người nước ngoài gồm thủ môn Yoo Jae Hoon (Hàn Quốc), bộ đôi trung vệ Victor Igbonefo (Nigieria)- Bio Paulin (Cameroon), tiền vệ Zah Rahan Krangar (Liberia). Những trụ cột còn lại trong đội hình Persipura Jayapura cũng phần lớn là các tuyển thủ QG Indonesia, đáng kể như Boaz Salossa.

Đánh giá về sức mạnh của đội chủ nhà, HLV Jacksen Tiago khẳng định: "SLNA đã chơi rất tốt ở vòng đấu bảng. Họ có nhiều cầu thủ trẻ tài năng. Sức mạnh của SLNA chủ yếu đến từ hàng tiền vệ với những cầu thủ sáng tạo luôn sẵn sàng vượt qua hàng phòng ngự của chúng tôi.

Tuy nhiên, chúng tôi không có gì phải sợ hãi khi đối đầu với SLNA. Chúng tôi sẽ cố hết sức để cầm chân trước khi tận dụng cơ hội để đánh bại họ. Chắc chắn các cầu thủ sẽ phải cố gắng rất nhiều khi phải thi đấu trên sân khách."

Tại vòng đấu bảng, SLNA từng chạm trán với một đội bóng Indonesia khác là Sriwijaya nên ít nhiều đã hiểu lối đá và không còn lạ lẫm với cách chơi của Persipura Jayapura.

Do đứng đầu bảng nên SLNA cũng có lợi thế được thi đấu trận vòng 1/16 (knock-out) trên sân nhà. Tuy nhiên, với việc lực lượng vì tổn thất như hiện nay, BHL đội bóng xứ Nghệ đang tỏ ra rất thận trọng và không loại trừ khả năng sẽ có những tính toán xác định mục tiêu nào là phù hợp nhất cho đội V-League, Cup QG hay AFC Cup.

Lịch thi đấu vòng 1/16 AFC Cup:

16h00 ngày 25/5: sân Vinh: SLNA- Persipura Jayapura

Chí Tâm

Bình luận
vtcnews.vn