Mật ong: 'Thần dược' tuyệt vời chữa các căn bệnh dễ gặp mùa mưa

Sức khỏeThứ Ba, 21/06/2016 07:21:00 +07:00

Không chỉ làm tăng sức đề kháng giúp cơ thể tránh được một số bệnh khi thời tiết thay đổi, mật ong còn rất hiệu quả trong việc chữa các bệnh do nhiễm trùng, ngăn ngừa viêm nhiễm dạ dày...

Khi thời tiết thay đổi, thỉnh thoảng có những cơn mưa,lúc lại nắng gắt, hầu hết mọi người đều dễ bị các bệnh nhiễm trùng do virus. Đặc biệt là những người có miễn dịch thấp như trẻ em và người già, rất dễ bị ảnh hưởng bởi các bệnh nhiễm trùng do virus khi trái gió trở trời.

honey-17-1466147021

 

Trong các trường hợp này, nhiều người sẽ tìm đến sự "viện trợ" của các loại thuốc nam, thuốc tây... nhưng không phải ai cũng biết rằng có một số loại "dược liệu" thiên nhiên có khả năng chữa những chứng bệnh khi giao mùa rất tốt, ví dụ như mật ong.

Mật ong được biết đến với khả năng kháng khuẩn, kháng nấm và đặc tính kháng khuẩn giúp chống nhiễm trùng, rất tốt khi sử dụng vào mùa mưa. Nó rất giàu các chất dinh dưỡng, vitamin, canxi, sắt và khoáng chất cần thiết để xây dựng lên hệ miễn dịch của cơ thể.

Ngoài ra, mật ong còn chứa đồng, kẽm, iốt và giàu glucose. Khi sử dụng chúng ta có thể kết hợp với sữa, chanh, quế, hạt tiêu… theo Boldsky chúng ta nên sử dụng mật ong trong khi thời tiết thay đổi giúp:

xinfection-17-1466147038.jpg.pagespeed.ic.6Do3uUV9Jr

 

Chống lại virus gây ho và lạnh 

Virus gây ho và lạnh là những bệnh nhiễm trùng phổ biến nhất mà hầu hết chúng ta phải chịu trong mùa mưa.

Mật ong sẽ giúp cung cấp một lớp bảo vệ và làm giảm độ nhạy cảm ở cổ họng. Các chất chống oxy hóa và tính kháng khuẩn của mật ong giúp giảm ho và nhiễm trùng đường hô hấp. Lấy một thìa mật ong, một thìa nước cốt chanh, cho  vào một cốc nước ấm và uống từ từ, bạn sẽ thấy kết quả rõ ràng. 

xindigestion-17-1466147032.jpg.pagespeed.ic.H1lQcIZeq6

 

Giúp ngăn ngừa viêm nhiễm dạ dày

Viêm dạ dày và ngộ độc thực phẩm khá phổ biến trong mùa mưa. Đối với những người ăn đồ ăn vặt thường xuyên, họ dễ bị bệnh nhiễm trùng dạ dày.

Mật ong rất giàu probiotic và những vi khuẩn thân thiện, vì vậy nó giúp chống lại các độc tố nấm mốc và các mầm bệnh truyền qua thực phẩm. Tốt nhất nên uống một thìa cà phê mật ong mỗi ngày.

ximmunity-17-1466147027.jpg.pagespeed.ic.9bbKW1BEJ4

 

Giúp tạo hệ miễn dịch

Mật ong giàu chất chống oxy hóa, giúp xây dựng hệ thống miễn dịch và tăng sức mạnh cho cơ thể để chống lại các bệnh nhiễm trùng.

Lấy một thìa cà phê mật ong, một thìa cà phê siro gừng và một thìa nước chanh, cho vào cốc nước ấm. Thức uống này giúp xây dựng khả năng miễn dịch và ngăn ngừa nhiễm trùng phổ biến khác nhau trong mùa mưa.

xmonsoon-sickness-17-1466

 

Giúp ngăn ngừa nhiễm trùng do vi khuẩn

Mật ong có tính kháng khuẩn và kháng nấm. Nó giúp chống lại vi khuẩn và mầm bệnh phát sinh vào mùa mưa ẩm ướt, đặc biệt là ở bàn chân. Ngoài ra, nó giúp cơ thể chống lại một số bệnh liên quan đến nguồn nước như tả, tuyến giáp và tiêu chảy, phổ biến trong mùa mưa. Ngoài ra, mật ong cũng được sử dụng tốt nhất để chăm sóc da trong mùa mưa và trong mùa đông.

Video: Hiểm họa từ việc mua thuốc tăng cân cho trẻ không rõ nguồn gốc trên mạng

Kiến Hoàng (theo Boldsky)
Bình luận
vtcnews.vn