Mất oan HCV, Ánh Viên rơi nước mắt

Thể thaoThứ Bảy, 14/12/2013 11:10:00 +07:00

(VTC News)- Sự kiện đáng chú ý nhất ngày thi đấu 14/12 là việc HLV Đặng Anh Tuấn khiếu nại bất thành và Ánh Viên mất oan HCV.

(VTC News)- Sự kiện đáng chú ý nhất ngày thi đấu 14/12 là việc HLV Đặng Anh Tuấn khiếu nại bất thành và Ánh Viên mất oan HCV.

Thua đối thủ 0''29, Ánh Viên ngậm ngùi nhận HCB nội dung 100m ngửa nữ. Tuy nhiên, khi xem lại băng ghi hình, HLV Đặng Anh Tuấn đã phát hiện VĐV Li Tao phạm luật.
Ngay sau đó,  HLV Đặng Anh Tuấn đã khiếu nại lên ban trọng tài về việc tay bơi Singapore lặn quá vạch 15m trong lúc xuất phát. Theo quy định, các tay bơi phải trồi lên mặt nước trước vạch 15 m nhưng thực tế thì VĐV Singapore đã cố tình phạm luật để tạo lợi thế cho mình.
Chỉ số phản xạ của Ánh Viên thấp hơn Li Tao khiến cô mất lợi thế khi xuất phát

Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam Lâm Quang Thành khi đó cũng có mặt tại nhà thi đấu và yêu cầu BTC xem xét lại. HLV Anh Tuấn nhanh chóng làm đơn khiếu nại kèm theo 100 USD như luật định. Tuy vậy, sau khoảng 45 phút họp bàn, ban tổ chức vẫn không cho xem băng mà khẳng định kình ngư người Singapore không phạm luật.

Theo HLV Đặng Anh Tuấn, đây là kết quả lường trước được bởi đa số trọng tài, thành viên BTC bộ môn bơi ở SEA Games đều là người Singapore.
"Tôi phải làm hết trách nhiệm với học trò của mình. Tôi đã xem đi xem lại rất kỹ mới khiếu kiện. Đáng tiếc, theo luật Ban tổ chức họ không cho mình xem mổ băng. Bất công cho Ánh Viên khi phải nhận HC bạc", HLV Đặng Anh Tuấn bức xúc.
 Ánh Viên buồn bã khi chỉ nhận được HCB

Dù HLV Đặng Anh Tuấn thừa nhận thành tích của Ánh Viên là có tiến bộ sau ông cũng chỉ ra hàng loạt sai lầm mà cô gái 17 tuổi mắc phải.
Sau phần thi 100m ngửa, Ánh Viên cũng thi không tốt ở phần thi 800m tự do. Buồn bã, thất vọng, Ánh Viên bật khóc ngay tại nhà thi đấu.


N.D (Từ Nay Pyi Taw, Myanmar)
Bình luận
vtcnews.vn