Mất nước nhiều tháng, dân Thủ đô bỏ tiền triệu thuê nhà nghỉ để tắm

Thời sựThứ Sáu, 07/10/2016 12:43:00 +07:00

Cả khu dân cư ở Thủ đô thiếu nước sinh hoạt gần 2 tháng nay, nhiều hộ phải ra nhà nghỉ hoặc khách sạn để tắm, mất tới vài triệu đồng.

Mới đây, báo điện tử VTC News liên tục nhận được phản ánh từ phía người dân sinh sống trong khu dân cư Hoàng 20, ngõ 128 Phan Bá Vành (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) về tình trạng thiếu nước sinh hoạt trong một thời gian dài.

Sáng 6/10, theo ghi nhận của phóng viên, nước sinh hoạt trong các bể chứa của nhiều hộ dân gần như cạn sạch. Người già thì hàng ngày phải còng lưng đi xách từng xô nước được bơm từ giếng khoan mang về sử dụng.

Theo tìm hiểu, có tới 10 nhà dân không chờ được nước phải đầu tư khoan giếng để có nguồn nước sinh hoạt tạm thời.

IMG_6816

Đến nay, đã có tới 10 nhà dân phải đầu tư tiền của thuê người về khoan giếng để có nguồn nước sinh hoạt 

Bà Lê Thị Sáng, người dân ngõ 128 cho biết: "Vài tháng trở lại đây, tình trạng mất nước liên tục xảy ra, lượng nước không đủ để dùng cho sinh hoạt hàng ngày nên gia đình tôi phải đầu tư hơn chục triệu đồng để thuê người về khoan giếng và xây bể chứa để lấy thêm nước phục vụ nhu cầu sinh hoạt.

Riêng bể nước nhà tôi cung cấp nước cho khoảng gần chục hộ gia đình, những lúc khó khăn thế này mọi người phải san sẻ với nhau, cùng nhau vượt qua khó khăn".

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Chung sống trong ngõ 128 thông tin, trong tháng 7 mất nước 15 ngày, tháng 8 cũng mất nước 15 ngày, tới tháng 9 mất nước từ ngày 20 đến ngày 28 và đêm ngày 28 mọi người trong xóm hứng được một chút nước nhưng đến 4h sáng ngày 29/9 lại mất nước cho đến thời điểm hiện tại.

Gia đình bà Chung gồm 9 người mà không có nước dùng nên gặp rất nhiều khó khăn, đêm dậy 3 lần nhưng không có tí nước nào chảy vào bể.

Video: Người dân ở khu dân cư Hoàng 20 ngõ, 128 Phan Bá Vành (Hà Nội), phản ánh về tình trạng mất nước kéo dài

Chị Đàm Thị Oanh (29 tuổi) người dân khu dân cư Hoàng 20, ngõ 128 Phan Bá Vành cho hay, tình trạng mất nước khiến cuộc sống các hộ dân trong khu vực bị đảo lộn, đi làm về không có nước nấu cơm, quần áo vài ngày mới giặt một lần, thậm chí việc tắm rửa cũng phải hạn chế.

Hộ nào có điều kiện thì ra nhà nghỉ hoặc khách sạn để tắm, mất tới vài triệu đồng, còn việc nấu ăn thì phụ thuộc hoàn toàn vào nguồn nước đóng bình đi mua. Mỗi tháng, tiền nước đóng bình có thể lên tới vài trăm ngàn đồng.

"Khu chung cư bên cạnh thì có, nhưng ở đây thì lại không, chẳng lẽ người dân lao động lại không được dùng. Chúng tôi chỉ mong muốn có nước sạch, để đảm bảo sức khỏe của con cháu chúng tôi" - chị Oanh nói.

IMG_6832

 Người dân dùng nước rất tiết kiệm dù là nước ngầm, một chậu nước được bơm từ dưới đất lên dùng để rửa rất nhiều rau củ.

Được biết, nhiều người dân trong khu dân cư Hoàng 20 đã phản ánh việc này lên giám đốc của xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy nhưng đợi mãi vẫn không có nước. Người dân chỉ nhận đươc câu trả lời khác nhau như hỏng đường ống nước, kẹt van...

Sáng cùng ngày, PV VTC News đã liên hệ với ban giám đốc công ty TNHH MTV nước sạch Hà Nội và Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy để có thêm thông tin về tình trạng trên nhưng các đơn vị này chỉ hứa sẽ trả lời sau.

Hình ảnh PV VTC News ghi nhận tại khu dân cư Hoàng 20, ngõ 128 Phan Bá Vành (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) sáng nay (6/10):

IMG_6818

Có hộ gia đình tự đào giếng khoan để sử dụng 

22222

 Người dân khu này chủ yếu là người lao động và người già nên kinh tế không khá giả. Nhưng từ khi mất nước, người dân đã mất hàng chục triệu đồng để thuê người đào giếng, mua máy lọc nước và mua nước đóng bình để sử dụng.

0000

 Hầu như nhà nào cũng phải lắp thêm bình lọc nước để sử dụng.

IMG_6886

 Nước máy bơm lên để một thời gia có màu đen, mùi hôi tanh nhưng người dân vẫn phải sử dụng vì không có nước sạch

3333

Người dân ở đây cho biết việc mất nước kéo dài ảnh hưởng rất lớn tới đời sống người dân, nhất là sức khỏe của các cháu nhỏ

44444

 Dụng cụ đánh phèn, lọc nước tự chế của người dân

9999

 Nhiều hộ dân phải đi xin nươc về dùng

55555

 Một người dân trong xóm tranh thủ vừa trông cháu vừa xách nước về nhà để có nước sinh hoạt

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn