Mất liên lạc với người Kon Tum ra nước ngoài làm việc: Thuận An DMC phải ngừng xuất khẩu lao động

Thời sựThứ Ba, 05/11/2019 16:43:00 +07:00

Sở LĐ-TB&XH Kon Tum yêu cầu tạm ngưng hoạt động tư vấn, tuyển dụng lao động đi nước ngoài của Công ty Thuận An DMC.

Sau khi VTC News đăng bài “Nhiều gia đình Kon Tum báo mất liên lạc với người thân đi xuất khẩu lao động", ngày 5/11, ông Trần Văn Thiện - Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) Kon Tum ký công văn số 1564 gửi Công ty cổ phần đầu tư Thuận An DMC và UBND huyện Tu Mơ Rông, yêu cầu công ty tạm dừng hoạt động tư vấn, tuyển dụng người tham gia xuất khẩu lao động trên địa bàn huyện này kể từ ngày 10/11.

kon-tum1

Công văn ngày 5/11 của Sở LĐ-TB&XH Kon Tum. 

Công văn cho biết, lãnh đạo nhiều xã trong huyện phản ánh cán bộ tư vấn của Công ty Thuận An DMC không phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và gia đình người đi xuất khẩu lao động, để xảy ra dư luận xấu trong xã hội như các báo đưa tin; có hành vi gây rối trật tự tại UBND xã Đăk Rơ Ông.

Công ty này cũng bị các xã phản ánh đưa người không biết chữ đi xuất khẩu lao động, sau khi đưa người lao động ra khỏi địa phương mới về đề nghị UBND xã xác nhận vào hồ sơ của họ, thái độ làm việc rất khó hợp tác.

kon-tum

Một gia đình ở Kon Tum mất liên lạc với người thân đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài. 

Sở LĐ-TB&XH đề nghị Công ty Thuận An DMC có trách nhiệm quản lý, thông tin và giải quyết các vấn đề phát sinh theo quy định đối với số lao động họ tuyển dụng trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông kể từ ngày 10/11/2019 trở về trước, cả những người đang bồi dưỡng kiến thức ngoại ngữ và người đang làm việc ở nước ngoài.

Như VTC News đưa tin, ông Trần Văn Thiện - Phó Giám đốc SởLĐ-TB&XH Kon Tum cho biết, từ đầu năm đến nay, toàn huyện Tu Mơ Rông có 42 người đi xuất khẩu lao động tại Ả-rập Xê-út, 8 người đi thông qua Công ty Thuận An DMC. Hiện có 3 gia đình trong số này trình báo về việc không liên lạc được với người thân. Sở có rà soát tình hình đi lao động nước ngoài tại huyện này và phát hiện một số người hết hợp đồng nhưng chưa trở về nước và mất liên lạc.

THANH HẢI - ĐẠI DƯƠNG
Bình luận
vtcnews.vn