Mặt đầy mụn trứng cá, cô gái 23 tuổi không dám ra đường

Sức khỏeThứ Hai, 28/01/2019 07:04:00 +07:00

Tình trạng mụn trên mặt cô gái tệ tới mức ngay cả khi đã sử dụng những loại thuốc tốt và mạnh nhất cũng không thể khắc phục.

Grace Nesbitt, 23 tuổi, một stylist đến từ Philadelphia (Mỹ) phải vật lộn với khuôn mặt đầy mụn trứng cá suốt từ năm học trung học cho tới khi ra trường đi làm.

Trên khuôn mặt cô có vô số những mụn nang nghiêm trọng, thậm chí, nó gây ra những khối u giống như u nang mềm trên da.

trang diem truoc khi ra ngoai

 Grace Nesbitt thường xuyên phải trang điểm rất đậm trước khi ra ngoài vì thiếu tự tin. (Ảnh: The Sun)

Những năm vừa qua, cô hạn chế ra ngoài đường, ít tiếp xúc với người khác. Trong các bữa ăn, cô gần như phải gắng sức để hoàn thành, bởi vùng da bị mụn gây ra những cơn đau cho cơ mặt, nên mỗi lần cô há miệng, nhai thức ăn là một lần cô phải nếm trải những cơn đau khủng khiếp.

“Da tôi rất đỏ, nó đang bị sưng, viêm, các đốm trên mặt có khả năng để lại sẹo rất cao. Tôi sử dụng nhiều loại kem bôi, uống thuốc theo đơn nhưng hình như nó không có tác dụng với mụn nang", Grace nói. "Hàng ngày, nếu bắt buộc phải ra ngoài đường, tôi phải mất cả tiếng trang điểm che đi những mảng mụn trên khuôn mặt của mình xong mới dám bước ra ngoài, thật đáng sợ”.

Nhiều người cũng khuyên tôi nên sử dụng kháng sinh nhưng cũng có những cảnh báo về tác dụng phụ của nó cho làn da nên tôi không dám sử dụng.

mat co gai sau khi dieu tri mun

 Khuôn mặt Grace trước và sau khi thay đổi lối sống và tăng cường điều trị mụn. (Ảnh: The Sun)

Grace sử dụng một loại thuốc làm sạch da cực mạnh, sau khi có sự đồng ý của bác sĩ da liễu. Tuy làn da của cô phần nào có đôi chút cải thiện, bớt mụn hơn, nhưng chỉ một vài ngày tiếp theo, mụn trên mặt cô lại bắt đầu quay trở lại tình trạng như ban đầu, chi chít, sưng tấy và đầy đau đớn.

Cô phải kết hợp giữa nhiều hình thức trị liệu, uống thuốc và làm sạch da hàng ngày. Tuy nhiên, theo cô, việc quan trọng nhất vẫn là thay đổi lối sống của chính mình, ăn uống, ngủ nghỉ khoa học hơn, ít dùng tới mỹ phẩm. Như vậy, da của cô dần dần có chút hồi phục.

Mới đây, gạt bỏ sự e dè và ngại tiếp xúc, cô quyết định ra ngoài đi chới với người yêu mà không hề trang điểm. Grace cho biết, cô muốn cho mọi người thấy và biết đến quá trình chiến đấu đầy gian khổ với căn bệnh mụn trứng cá dai dẳng của mình.

Qua đó, cô khuyên mọi người, hãy cố gắng sống tốt, lành mạnh và khoa học để phần nào tránh được nguy cơ mang bệnh như cô.

Video: Cô gái 20 tuổi nổi mụn trứng cá sần sùi từng mảng như cơm cháy

Phạm Quý
Bình luận
vtcnews.vn