Mặt bằng kinh doanh lớn ở Hạ Long: Tưởng dễ mà khó

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Hai, 18/06/2018 11:37:00 +07:00

Ở Hạ Long giờ đây, thay vì chọn thuê nhà dân để kinh doanh theo truyền thống, giới doanh nhân sành sỏi còn lựa chọn đầu tư các shophouse hiện đại, năng động để “làm ăn lớn”.

Chọn shophouse để… làm ăn lớn

Trong một câu chuyện đầu năm về phát triển du lịch, bà Vũ Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh không giấu nổi niềm vui trước những khởi sắc mà ngành kinh tế mũi nhọn này mang tới cho Quảng Ninh. Các con số ấn tượng liên tục xuất hiện trong những năm gần đây.

2017 là năm mà du lịch xứ địa đầu Đông Bắc Tổ quốc gặt hái được nhiều thành công, đón hơn 9,87 triệu lượt khách, mà đáng kể là lượng tăng mạnh mẽ số khách quốc tế (22%) với hơn 4  triệu lượt. Với điểm nhấn “năm du lịch quốc gia”, những kết quả ban đầu của năm 2018 cho thấy sức hấp dẫn của vùng đất di sản ngày càng cao, chỉ qua “lát cắt” là dịp nghỉ lễ 30.4 với lượng khách lên đến hơn 500.000 người. Trong đó riêng Hạ Long đã thu hút hơn 72.000 lượt.

Sự phát triển mạnh mẽ của ngành “công nghiệp không khói” đặt ra nhu cầu cấp thiết là tìm mặt bằng để kinh doanh các ngành hàng phục vụ lượng khách du lịch ngày càng tăng cao. Ở Hạ Long giờ đây, thay vì chọn thuê nhà dân để kinh doanh theo truyền thống, giới doanh nhân sành sỏi còn lựa chọn đầu tư các shophouse hiện đại, năng động để “làm ăn lớn”.

2a

Boutique Shophouse đặc biệt phù hợp để kinh doanh các ngành hàng cần diện tích rộng 

Không khó để nhận thấy, những ngành nghề như kinh doanh nhà hàng, cafe, khách sạn, spa, thẩm mỹ viện, shop thời trang, siêu thị mini… hứa hẹn tiềm năng sinh lời. Nhưng vấn đề nan giải là ở chỗ, làm thế nào để chọn được mặt bằng kinh doanh hợp lý, vừa ý. Mở tiệm kinh doanh quy mô nhỏ, quán cafe, hay cửa hàng ăn uống chỉ cần những căn shophouse diện tích trung bình 100m2/ sàn.

Tuy nhiên, để kinh doanh những ngành hàng dễ mang lại lợi nhuận khủng như mini hotel, quán bar, nhà hàng lớn, thẩm mỹ viện, phòng khám,… thì giới đầu tư sành sỏi sẽ phải chọn lựa khắt khe hơn, bởi ngoài vị trí đắc địa còn cần diện tích đủ rộng, không gian và kiến trúc phù hợp.

Đón cơ hội với dòng shophouse diện tích rộng

Người ta có câu, với dân Quảng Ninh, thời cơ đã đến thì không cách gì là không thể bắt lấy. Hiện nay ở Bãi Cháy, hệ sinh thái nghỉ dưỡng, du lịch, giải trí đang dần hình thành, mở ra những cơ hội giao thương mới. Chỉ tính riêng Tập đoàn Sun Group cũng đã thiết lập ở đây một hệ thống shophouse đa dạng về diện tích, phù hợp với mọi nhu cầu của giới doanh nhân đất mỏ.

Trong một, hai năm gần đây ở Hạ Long, không chỉ lượng khách tăng đột biến mà phân khúc dòng khách quốc tế cũng tăng trưởng đáng kể. Bởi vậy, không có gì khó hiểu khi vào những dịp lễ, tết, nơi này thường xuyên “hết phòng”, “cháy phòng”... Toàn tỉnh Quảng Ninh chỉ có vỏn vẹn 37 khách sạn từ 3-5 sao với hơn 4.800 phòng, khó lòng để đáp ứng lượng khách du lịch lớn đổ về thành phố này. Còn theo đánh giá mới nhất của Savills Việt Nam, trong xu hướng tăng trưởng đáng kinh ngạc của phân khúc khách sạn nổi lên điểm nhấn đáng chú ý là loại hình khách sạn mini nằm trong tổ hợp bất động sản giải trí.

3a 3

 Khu Boutique Shophouse nằm ở vị trí trung tâm dự án Sun Premier Village Ha Long Bay

Đánh trúng “cơn khát” mặt bằng buôn bán lớn cho những loại hình kinh doanh đặc thù, dòng sản phẩm biệt thự thương mại Boutique Shophouse nằm trong quần thể nghỉ dưỡng Sun Premier Village Ha Long Bay đang được thị trường quan tâm đặc biệt.

Khu biệt thự thương mại sang trọng này cận kề đường Hạ Long, hướng trực tiếp đến các trục đường ở trung tâm Bãi Cháy - là vị trí đắc địa dễ dàng thu hút khách. Ưu điểm vượt trội của nó chính là mặt bằng rộng, thông thoáng, phù hợp với nhiều hoạt động kinh doanh.

Cách đó không xa là khu cầu cảng quốc tế sắp vận hành và quần thể vui chơi giải trí đẳng cấp 5 sao Sun World Halong Complex. Lô đất của biệt thự có diện tích lên đến 300m2; cao tối đa 5 tầng, mặt tiền rộng tới 12m, chia được thành 21 phòng, đem lại hiệu suất sử dụng tối ưu.

4a 4

Khu Boutique Shophouse nằm ở vị trí trung tâm dự án Sun Premier Village Ha Long Bay 

Ngoài việc nắm trong tay giấy chứng nhận sở hữu lâu dài, thì “điểm cộng” khác để tối ưu hóa lợi ích cho nhà đầu tư Boutique Shophouse chính là chi phí cải tạo hầu như không đáng kể. Nhờ mặt tiền rộng, chủ đầu tư thỏa sức kinh doanh lớn, thay vì mua vài ba căn nhỏ và tốn thêm chi phí để đập thông, cải tạo. So với các biệt thự hoặc nhà đất truyền thống, lợi thế làm ăn ở những khu shophouse như thế này là ngoài khách vãng lai còn có dòng khách lớn, ổn định trong nội khu nghỉ dưỡng 5 sao.

Xuất hiện tại Hạ Long trong vòng vài năm qua, những sản phẩm thuộc hệ sinh thái nghỉ dưỡng do Tập đoàn Sun Group đầu tư không chỉ làm đòn bẩy thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, thiết lập đẳng cấp du lịch, mà còn tạo ra phong cách kinh doanh mới. 

1a

Số lượng chỉ 50 căn khiến Boutique Shophouse trở nên hot chưa từng thấy 

Cũng chính vì thế, dòng sản phẩm Boutique Shophouse khiến giới đầu tư, kinh doanh không chỉ ở Hạ Long mà còn ở Hà Nội và các tỉnh lân cận mê mẩn. Trên thị trường thứ cấp, sản phẩm này được giao dịch liên tục bởi số lượng hữu hạn chỉ 50 căn. “Khác biệt từ vị trí” chính là giá trị góp phần kích thích tăng lợi nhuận từ việc kinh doanh các ngành hàng phục vụ du lịch.

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn